Diệt gọn Southampton trong hiệp một; Man City gửi lời tuyên chiến đến Liverpool

31/12/2018 - 08:32

Đoàn quân của Pep Guardiola đã cắt đứt chuỗi trận thất vọng bằng thắng lợi ngay trên sân của Southampton, qua đó sẵn sàng cho trận đại chiến với Liverpool.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã vùng lên áp đảo đội chủ nhà. Phút thứ 5, Sterling có pha nhả bóng thuận lợi để David Silva băng lên dứt điểm nhưng thủ thành McCarthy đã xuất sắc cứu nguy cho Southampton. Tuy nhiên chỉ 5 phút sau đó, cầu thủ mang áo số 21 đã “chuộc lỗi” bằng bàn mở tỷ số. Bernardo Silva thoát xuống vòng cấm sau pha phối hợp với Mahrez. Tiền vệ người Bồ Đào Nha sau đó đã có đường chuyền ngược trở lại để David Silva dễ dàng sút tung lưới Southampton mà không bị ai kèm.

Sớm vươn lên dẫn trước, tinh thần các cầu thủ Man City khá hưng phấn ở những phút tiếp theo. Phút 19, Mahrez bứt tốc từ bên cánh phải, xộc thẳng vào trung lộ và tung ra cú dứt điểm, đáng tiếc bóng đi chệch khung thành. 6 phút sau, Sterling căng ngang từ cánh phải nhưng Aguero ở khoảng cách cận thành đã sút bóng đi trúng vị trí của thủ môn McCarthy.

Kịch bản của những trận trước bất ngờ lặp lại khi Man City bị đối thủ gỡ hòa. Sao trẻ Zinchenko mất sai lầm khi để mất bóng ngay phần sân nhà. Højbjerg là người đoạt được bóng, anh đi thêm vài nhịp trước khi tung ra cú đá trái phá, hạ gục thủ thành Ederson.

Tuy nhiên đoàn quân của Pep Guardiola không hề nao núng. Ngay phút 45, họ đã nâng tỷ số lên 2-1. Sterling nỗ lực đột phá trong vòng cấm và thực hiện đường căng ngang, Ward-Prowse trong nỗ lực cản phá đã vô tình đốt lưới nhà. Chưa dừng lại ở đó, ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, Aguero đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-1 sau quả tạt chính xác của Zinchenko.

Với lợi thế 2 bàn dẫn trước, Man City trút bỏ được gánh nặng và chơi khá ung dung trong hiệp hai. Phút 59, Sergio Aguero xử lý khéo léo trước sự kèm cặp của 2 cầu thủ Southampton. Cú dứt điểm bằng chân trái sau đó của El Kun khá nguy hiểm, đáng tiếc bóng dội mép ngoài của xà ngang.

Những phút tiếp theo, Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Pep Guardiola cũng thực hiện một số sự thay đổi nhân sự khi thay lần lượt các trụ cột để giữ sức cho trận chiến sắp tới, đụng độ Liverpool. Phút 80, Mahrez có cơ hội đối mặt với thủ thành McCarthy, đáng tiếc cú dứt điểm của anh quá hiền. Đó cũng là cơ hội đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Như vậy đoàn quân của Pep Guardiola tạm thời cắt đứt được chuỗi trận tệ hại của họ.

Chung cuộc: Southampton 1-3 Man City

Đội hình ra sân


Theo ENDO (Bóng đá)