Điều gì xảy ra khi bạn ăn chuối xanh mỗi ngày?

17/01/2018 - 19:59

Lợi ích sức khỏe của chuối chín là khá nổi tiếng, nhưng có bao nhiêu người trong số chúng ta biết được lợi ích mà chuối xanh mang lại?

Nếu như chuối chín chỉ cần lột vỏ và ăn thì chuối xanh chỉ được tiêu thụ khi nấu chín, luộc hoặc chiên. Tuy nhiên xét về mặt dinh dưỡng, chuối xanh là nguồn chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt, chứa một tinh bột có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, kiểm soát trọng lượng và giảm lượng cholesterol trong máu. Các bác sĩ dinh dưỡng ở Anh coi tinh bột của quả chuối tiêu xanh là nhân tố quan trọng có tác dụng phòng ngừa ung thư đường ruột.

Mặc dù chuối xanh nên làm chín khi ăn để tránh đầy bụng nhưng đừng quá lo lắng có rất nhiều công thức và phương pháp chế biến để bạn có thể ăn chuối xanh một cách đơn giản, ngon miệng, tận dụng lợi ích nó mà không lo ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng của nó.

Theo Boldsky dưới đây là những lợi ích khi bạn ăn một quả chuối xanh mỗi ngày.

1.Cung cấp nhiều tinh bột kháng bệnh

Chuối xanh có chứa một lượng tinh bột kháng cao, theo một bài báo năm 2010 được đăng trong "Hộp thư về Sức khỏe của Thái Bình Dương". Và loại tinh bột này không bị hấp thụ vào ruột non. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của chuối chưa chín.

Trong một nghiên cứu khoa học, chuối xanh đã được chứng minh rằng những thực phẩm như có chứa tinh bột kháng như chúng, sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

2.Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Có rất nhiều lý do để ăn chuối xanh và một trong số đó là khả năng cải thiện tiêu hóa. Chuối xanh rất giàu hàm lượng chất và tinh bột, chúng có thể dễ dàng đi qua và làm sạch đường ruột, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Bên cạnh đó, chuối xanh giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và hệ tiêu hóa vì chúng kích thích vi khuẩn probiotic tăng trưởng, làm thông đường ruột và ngăn chặn các chứng bệnh liên quan.

3. Giàu kali

Chuối xanh nhiều kali tốt cho cơ thể. ẢNH: INTERNET

Thực phẩm giàu chất kali giúp hoạt động tốt trong các dây thần kinh, làm sạch máu và các cử động cơ. Chuối tươi là một trong những lựa chọn tốt nhất để đạt được kali trong cơ thể bạn, nó chứa 531 mg kali.

Hiệp hội Tim Mạch Hoa Kỳ khuyến cáo nên tiêu thụ khoảng 4.700 miligam kali mỗi ngày cho sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, thực phẩm kali cao không an toàn cho tất cả mọi người. Nếu bạn có lượng kali máu cao hoặc bệnh thận, bạn nên nói chuyện với bác sĩ để xác định các thức ăn như chuối xanh có thể phù hợp với kế hoạch chế độ ăn kiêng của bạn như thế nào.

4. Vi sinh vật Probiotic có lợi

Vi khuẩn probiotic là vi khuẩn có lợi, giúp giữ cho ruột non khỏe mạnh. Chuối xanh là một loại thức ăn tốt nhất cho những vi khuẩn như vậy sống trong ruột. Vì vậy, sử dụng chuối xanh sẽ giúp bạn có được một dạ dày khỏe mạnh.

5. Nguồn cung cấp nhiều vitamin

Nếu bạn hỏi những lý do nào để ăn chuối xanh, thì có thể thấy, chúng chứa rất nhiều loại vitamin giúp cung cấp sức khỏe tốt. Chuối xanh rất giàu vitamin như vitamin B6 và C. Vitamin B6 giúp sản xuất hemoglobin và nó điều chỉnh lượng đường trong máu.

6. Điều trị tiêu chảy

Với một số chất dinh dưỡng, chuối chưa chín giúp điều trị bệnh tiêu chảy. Chuối xanh nấu chín giúp chữa bệnh tiêu chảy cũng như các triệu chứng của nó, bao gồm nhức đầu, buồn nôn và mệt mỏi.

7. Ngăn ngừa tiểu đường

Chuối xanh có thể làm giảm khả năng hấp thụ glucose của tế bào cơ thể và giảm nồng độ insulin trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ngoài ra, chuối xanh giàu vitamin B6, đóng vai trò quan trọng trong hơn 100 phản ứng enzyme trong cơ thể, rất cần thiết cho sự hình thành hemoglobin, loại protein vận chuyển oxy hiệu quả, đồng thời hỗ trợ việc kiểm soát lượng đường trong máu.

8. Giảm cân

Chuối xanh với hàm lượng chất xơ cao có khả năng làm sạch ruột, loại bỏ các tế bào chất béo không mong muốn và các tạp chất ra khỏi cơ thể. Vì vậy, ăn chuối xanh hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, chuối xanh cũng tạo cảm giác no lâu sau khi ăn, bạn sẽ không bị đói, ngăn ngừa tăng cân và các rối loạn khác.

Ngoài ra theo một số nghiên cứu khác, chuối xanh còn: ngăn ngừa ung thư đại trực tràng và cải thiện tâm trạng vì loại quả này chứa axit amin tryptophan chịu trách nhiệm cân bằng các hóa chất trong não, nhờ đó giảm sự bấp bênh của tâm trạng.

Theo N. HÀ (PLO)