Điều khoản bất ngờ để M.U có được sự phục vụ của Solskjaer

21/12/2018 - 09:38

M.U đã bổ nhiệm "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" một thời là Ole Gunnar Solskjaer làm HLV tạm quyền. Tuy nhiên, việc "Quỷ đỏ" có được sự phục vụ của cựu danh thủ người Na Uy không dễ như nhiều người lầm tưởng.

Sau sự khởi đầu đầy thất vọng tại giải ngoại hạng Anh, Ban lãnh đạo M.U đã sa thải HLV Jose Mourinho. Đây là điều không bất ngờ bởi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không kiểm soát được phòng thay đồ, có mối quan hệ không tốt với nhiều trụ cột.

Mourinho ra đi, M.U phải tập tức tìm người thay thế. Cuối cùng, Solskjaer là người được chọn. Cựu tiền đạo từng gắn bó với M.U trong giai đoạn 1996-2007 sẽ tạm thời dẫn dắt M.U đến hết mùa giải 2018-2019.

Solskjaer được kỳ vọng sẽ giúp M.U thoát khỏi khó khăn

Được làm việc ở một CLB lớn như M.U dĩ nhiên là vinh dự với bất cứ CLB nào. Solskjaer chắc chắn cũng không phải ngoại lệ.

Nhưng M.U không phải dễ dàng để có được chữ ký của Solskjaer. Đầu tiên, "Quỷ đỏ" phải năn nỉ CLB Molde, nơi Solskjaer đang làm HLV để mượn nhà cầm quân này. Molde đồng ý bởi giải vô địch quốc gia Na Uy mùa 2018 đã kết thúc.

Mùa giải tiếp theo của giải Na Uy sẽ bắt đầu vào tháng 3-2019. Hiện tại, Molde chưa có thông tin sẽ bổ nhiệm HLV  khác thay Solskjaer hay không. Chinh vì thế, M.U đã không thuyết phục nổi Molde "nhả hẳn" Solskjaer ma chỉ có thể mượn HLV này.

Ngoài ra, theo Sky Sports, M.U không hề mượn được Solskjaer mà không tốn đồng nào. Đội bóng nước Anh đã phải trả cho Molde 1,8 triệu bảng cho Molde để có được sự phục vụ của Solskjaer đến hết mùa này. Nếu muốn bổ nhiệm Solskjaer vào mùa 2019-2020, M.U sẽ phải tiếp tục thuyết phục Molde và mức giá họ phải bỏ ra có thể là 7,2 triệu bảng.

Tất nhiên, tiền không phải vấn đề quá lớn với một CLB giàu có như M.U. Điều họ mong đợi lúc này là Solskjaer sẽ phát huy được khả năng cầm quân để giúp M.U vượt qua khủng hoảng, trước khi mùa giải của họ trở thành "bỏ đi".

Theo LONG NGUYÊN (Dân Việt)