Điều tra nguyên nhân cá biển chết bất thường ở Duyên Hải, Trà Vinh

19/06/2018 - 07:44

Gần đây, trên địa bàn huyện Duyên Hải (Trà Vinh) xuất hiện tình trạng cá chết bất thường ở ngoài biển rồi trôi dạt vào bờ. Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo địa phương đã nhanh chóng có mặt, tìm hiểu nguyên nhân.

A A

Chiều nay (18-6), thông tin với phóng viên Dân Việt, ông Kim Ngọc Thái – Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, Sở TNMT tỉnh đang phối hợp với Sở NNPTNT cùng các đơn vị có liên quan tiến hành điều tra nguyên nhân tình trạng cá chết ở ven biển huyện Duyên Hải.

 

Bờ biển ấp Hồ Thùng (xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) - nơi người dân phát hiện cá chết trôi dạt vào

“Các cơ quan chức năng đã lấy mẫu gửi đi phân tích nhưng chưa có kết quả. Khi có kết quả sẽ thông báo sau” – ông Thái nói.

Liên quan đến tình trạng trên, ông Trần Trung Hiền – Giám đốc Sỏ NNPTNT tỉnh Trà Vinh nói: “Sau khi được tin báo, lãnh đạo tỉnh, đại diện Sở NNPTNT và Sở TNMT phối hợp xuống địa phương tìm hiểu và lấy mẫu phân tích”.

Trao đổi với phóng viên, nhiều người dân xã Đông Hải, huyện Duyên Hải cho biết, trường hợp cá và các loại thuỷ sản khác chết dưới biển dạt vào bờ là rất bất thường.

“Từ nhỏ đến lớn, lần đầu tiên tôi thấy cá ngoài biển chết trôi vào như vậy. Hôm đó, nhiều người dân đến xem, có người còn đem cá về nhà” – Ông Phạm Văn Hồng - ấp Hồ Thùng, xã Đông Hải nói.

“Tình trạng cá chết diễn ra khoảng 2 tuần trước. Loại cá chết gồm cá nâu, cá đù, cá ngát, cá đối,...Do ngược gió nên số lượng cá chết không vào bờ nhiều, một số người dân đánh cá bên ngoài biển cũng thấy cá chết trôi trên mặt nước. Rất may là chỉ tình trạng trên chỉ diễn ra từ 2-3 ngày rồi không còn thấy nữa. Tôi sống ở đây lâu rồi nhưng chưa từng thấy cá chết như thế này.” -  ông Dương Minh Dức - Trưởng ấp Hồ Thùng, xã Đông Hải nói.

Theo phóng viên tìm hiểu, địa điểm người dân ấp Hồ Thùng (xã Đông Hải) phát hiện cá chết cách Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải từ 5-6km. Một lãnh đạo xã Đông Hải cho biết, vụ cá chết không chỉ xảy ra ở xã này mà còn ở địa phương lân cận thuộc thị xã Duyên Hải (Trà Vinh).

Theo Dân Việt