Điều tuyệt vời gì xảy ra khi cơ thể giảm được hơn 20 kg?

21/10/2018 - 08:26

Giảm được lượng lớn mỡ thừa trong cơ thể, đặc biệt là ở ngưỡng trên 20 kg, sẽ mang lại rất nhiều lợi ích.

Những gì xảy ra với cơ thể sau khi giảm cân có thể thay đổi thực sự cuộc sống người thừa cân, béo phì.

Sẽ có những lợi ích và cả kết quả không mong muốn khi giảm một lượng lớn cân nặng. Tuy nhiên, tác động tích cực vẫn luôn lấn áp tiêu cực.

Sức khỏe tình dục cải thiện khi giảm cân

Cả đàn ông và phụ nữ đều cải thiện sức khỏe tình dục sau khi giảm cân. Với nam giới, lợi ích của giảm cân đối với chức năng tình dục còn hơn thế nữa.

Giảm cân sẽ giúp giảm đáng kể áp lực lên đầu gối SHUTTERSTOCK

Một khảo sát ở Canada cho thấy có đến 31% nam giới béo phì bị rối loạn cương dương có thể khôi phục lại chức năng cương dương bình thường sau khi giảm được trung bình 15 kg, theo tổ chức Canadian Family Physician.

Da thừa

Một vấn đề thường kèm theo sau khi người béo phì giảm được một lượng lớn trong lượng cơ thể là tình trạng da bụng và ở một số nơi khác trong cơ thể bị chảy xệ, theo MSN.

Béo phì và tình trạng tích trữ mỡ nhiều khiến lớp da bên ngoài bị kéo căng. Nên khi giảm cân, lớp da này sẽ bị nhăn lại. Với những người giảm hàng chục ký thì lớp da này có thể bị chảy xệ.

Tuy nhiên, tác dụng không mong muốn này vẫn ít hơn nhiều so với lợi ích có được từ giảm cân.

Mắt khỏe hơn

Giảm cân có thể giúp cải thiện thị lực, giúp nhìn rõ hơn. Tỷ lệ mỡ trong cơ thể cao có liên kết với nồng độ lutein thấp. Trong khi đó, lutein là một chất chống ô xy hóa cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh.

Đây là lý do giải thích một phần nguyên nhân vì sao béo phì có thể dẫn đến chứng thoái hóa võng mạc, MSN dẫn ý kiến các chuyên gia.

Cảm thấy lạnh hơn

Sau khi giảm cân, bạn có thể cảm thấy những chiếc áo dày không còn giữ ấm tốt như trước kia khi trời trở lạnh. Điều này không phải do những chiếc áo mà do lớp mỡ, vốn có khả năng cách nhiệt, trên cơ thể đã mỏng đi đáng kể.

Giảm tải cho đầu gối

Giảm được 1 pound (0,45 kg) trong lượng cơ thể có thể giúp giảm được một áp lực tương đương 4 pound (1,8 kg) lên đầu gối, theo tổ chức y tế chuyên hỗ trợ người viêm khớp Arthritis Foundation (Mỹ).

Vì vậy, với những người đang bị viêm khớp hay các vấn đề về khớp thì giảm cân là rất cần thiết cho sức khỏe của họ.

Giảm nguy cơ ung thư

Tỷ lệ mỡ thừa trong cơ thể cao liên quan đến nguy cơ phát triển nhiều loại ung thư nguy hiểm, theo Viện Ung thư Quốc gia (Mỹ).

Các bằng chứng khoa học cho thấy phụ nữ mãn kinh bị béo phì có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn 20 đến 40 % so với người có cân nặng khỏe mạnh.

Nguyên nhân là do mô mỡ tạo ra lượng estrogen cao hơn, làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vú, buồng trứng và các loại ung thư khác, theo Reader’s Digest.

Theo NGỌC QUÝ (Thanh Niên)