Disney và Sony đạt được thỏa thuận về phim Spider-man

28/09/2019 - 08:39

Ngày 28-9, tập đoàn Walt Disney và Sony thông báo hãng Marvel sẽ tiếp tục sản xuất phần tiếp theo của bộ phim Spider-Man. Như vậy, hai “ông lớn” trong ngành điện ảnh của Mỹ đã tìm được tiếng nói chung về tương lai của Spider-Man, qua đó giúp giữ nhân vật này tiếp tục xuất hiện trong “vũ trụ điện ảnh của Marvel”.

Tom Holland tiếp tục đảm nhiệm vai Peter Parker/Spider-Man trong Sony 195, Spider-Man: Xa nhà. Ảnh: Sony

Tháng trước, người hâm mộ các bộ phim của Marvel đã rất thất vọng khi biết Sony và Disney thất bại trong đàm phán về tương lai của Spider-man, điều đồng nghĩa với việc nhân vật giả tưởng này không thể xuất hiện trong các bộ phim tiếp theo thuộc chương mới của “vũ trụ điện ảnh của Marvel”. Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất, Sony và Disney thông báo bộ phim Spider-Man thứ 3 vẫn sẽ do Tom Holland thủ vai và có kế hoạch công chiếu vào ngày 16/7/2021.

Hiện tập đoàn Disney là đơn vị chủ quản của Marvel Studios, trong khi Sony lại nắm bản quyền nhân vật Spider-Man. Tháng trước, các nguồn tin cho biết hai hãng đã không nhất trí về điều khoản tài chính trong các phần tiếp theo của Spider-Man. Theo trang Deadline, Disney muốn tăng mức đầu tư cho các phim về Người Nhện, trong khi Sony không muốn thay đổi các điều khoản hiện hành.

Thống kê cho thấy các bộ phim của Marvel đã đem về cho hãng này doanh thu lên tới 22 tỷ USD, trong đó Spider-Man do nam diễn viên Tom Holland thủ vai được coi là "con gà đẻ trứng vàng". Do đó, càng dễ hiểu tại sao Sony khước từ đề xuất của Disney.

Kể từ khi hai bên hợp tác sản xuất, nhân vật Spider-Man của diễn viên Tom Holland đã xuất hiện trong 5 tập phim do Marvel Studios và hãng phim Sony phân phối với doanh thu toàn cầu lên tới 8 tỷ USD. Trong số này phải kể đến Avengers: Endgame, được coi là bom tấn có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 2,8 tỷ USD.

Theo ANH HIỂN (Báo Tin Tức)