Djokovic lần thứ hai đấu Nadal ở chung kết Australian Open

26/01/2019 - 15:25

Novak Djokovic tiếp tục phong độ ấn tượng tại Australian Open 2019 khi giành chiến thắng tuyệt đối 6-0 6-2 6-2 trước Lucas Pouille ở bán kết, qua đó thẳng tiến vào trận tranh danh hiệu với Rafa Nadal sẽ diễn ra vào ngày mai.

Djokovic không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn để giành vé vào chung kết Australian Open 2019. (Ảnh: Reuters)

Một ngày sau khi hạt giống số hai của giải Rafa Nadal vượt qua tay vợt 20 tuổi người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas ở trận bán kết trước đó mà chỉ để thua có sáu game, đến lượt Djokovic phô diễn sức mạnh của tay vợt hạt giống số một, khi chỉ để Pouille thắng trong bốn game.

Chừng đó là không đủ để hạt giống số 28 người Pháp gây khó khăn cho tay vợt người Serbia từng sáu lần vô địch giải đấu. Với những đường bóng có độ chính xác cao như một cỗ máy, Nole giành bảy break point tuyệt đối và chỉ mắc năm lỗi đánh bóng hỏng, so với 27 lỗi của Pouille, qua đó nhanh chóng giành thắng lợi sau 83 phút thi đấu.

Trận chung kết của giải Grand Slam đầu tiên trong năm vào ngày mai giữa hai ngôi sao hàng đầu của làng quần vợt thế giới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Đây mới là lần thứ hai Djokovic đối đầu Nadal tại chung kết Australian Open. Trong lần gặp gỡ đầu tiên tại chung kết năm 2012, tay vợt người Serbia đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch khi vượt qua Nadal đầy kịch tính sau năm giờ 53 phút thi đấu. Đó cũng là trận chung kết dài nhất trong lịch sử Australian Open và của cả hệ thống giải Grand Slam.

Xét về thành tích, Djokovic đang có lợi thế so với Nadal ở mặt sân cứng tại Melbourne Park, khi từng sáu lần nâng cao cúp vô địch tại đây, so với chỉ một lần của “vua đất nện” Nadal.

Ở nội dung của nữ, trận chung kết đơn nữ diễn ra chiều nay sẽ là cuộc so tài giữa nhà vô địch Mỹ mở rộng 2018 Naomi Osaka (Nhật Bản) và tay vợt từng hai lần vô địch Wimbledon Petra Kvitova (Cộng hòa Séc).

Theo Báo Nhân Dân