Djokovic lần thứ tư vô địch Thượng Hải Masters

15/10/2018 - 08:15

Tay vợt Serbia tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng khi đánh bại Borna Coric ở chung kết với tỷ số 6-3, 6-4.

Novak Djokovic bốn lần vào chung kết Thượng Hải Masters vào các năm 2012, 2013, 2015, 2018 và đều chiến thắng. Đây là một kỷ lục, trước đó, anh và Andy Murray cùng có ba lần đăng quang ở giải Masters 1000 này. Trong lịch sử tham dự các giải đấu ở Trung Quốc, Djokovic chơi 11 trận chung kết và chưa từng thất bại.

Djokovic thắng trận thứ 18 liên tiếp và bỏ túi danh hiệu thứ tư trong mùa này. Ảnh: AP.

Những thống kê đó cùng với việc đang có phong độ cao với chuỗi 17 trận thắng liên tiếp kéo dài từ Cincinnati Masters khiến tay vợt Serbia nhập cuộc đầy tự tin. Djokovic áp đảo Borna Coric - tay vợt đã loại Roger Federer ở bán kết - với những quả giao bóng uy lực. Hạt giống số 2 tận dụng ngay cơ hội giành break đầu tiên trong trận đấu ở game 6 set đầu để dẫn trước.

Chật vật với những pha trả bóng hiểm hóc và những cú thuận tay uy lực của Djokovic, Coric bị bẻ giao ngay game đầu set 2. Ở game 3, tay vợt Croatia cứu bốn break. Coric có cơ hội hiếm hoi để bẻ giao Djokovic trong game 6 nhưng bỏ lỡ sau một cú thuận tay ra ngoài.

Trong game 9, Djokovic bỏ lỡ ba cơ hội ghi điểm match nhưng ở game tiếp theo, tay vợt Serbia dễ dàng chiến thắng khi giao bóng, qua đó kết thúc trận đấu sau 1 tiếng 37 phút. Trong cả giải đấu, Djokovic toàn thắng 47 game khi cầm giao bóng.

Kết quả này giúp Djokovic nối dài chuỗi trận thắng lên 18. Đây là chuỗi trận thắng dài nhất của một tay vợt nam. Trước đó, kỷ lục được giữ bởi Federer và Rafael Nadal khi cả hai tay vợt này đều từng thắng 17 trận liên tiếp.

Chiến thắng cũng mang về cho Djokovic danh hiệu thứ 4 trong mùa giải năm nay và giúp anh soán vị trí thứ 2 của Federer trên bảng điểm ATP. Tay vợt Serbia đã có cú nước rút ấn tượng trong giai đoạn cuối mùa giải khi vô địch ba giải liên tiếp: Cincinnati Masters, Mỹ Mở rộng và Thượng Hải Masters.

Theo VĨNH SAN (Vnexpress)