Djokovic xuất sắc vượt mặt đàn em ở ATP Finals 2018

15/11/2018 - 09:17

Đánh bại A. Zverev với tổng tỉ số 6-4, 6-1, tay vợt số 1 thế giới Djokovic rộng cửa giành vé vào bán kết ATP World Tour Finals 2018

Djokovic xuất sắc vượt mặt đàn em ở ATP Finals 2018 - Ảnh 1.

Có thể nói Djokovic đang trở thành hiện tượng của mùa giải 2018, là tay vợt trả giao bóng xuất sắc nhất hiện tại và chính những đối thủ "sở hữu" nhiều điểm aces như John Isner hay A. Zverev cũng đã công nhận điều đó.

Hôm 15-11, trên sân O2 ở thủ đô London, nước Anh, Novak Djokovic một lần nữa thể hiện đẳng cấp vượt trội trước đối thủ trẻ người Đức. Di chuyển thông mình, trả giao bóng sắc xảo và dứt điểm gọn gàng, hiệu quả… là những hình ảnh đan xen, liên tục được tay vợt 31 tuổi người Serbia thể hiện suốt trận đấu ở vòng 2 bảng Guga Kuerten vào đêm qua. Qua đó, VĐV đang sở hữu 14 Grand Slam đánh bại tài năng nước Đức với tỉ số chung cuộc 6-4 và 6-1 sau 76 phút thi đấu.

Djokovic xuất sắc vượt mặt đàn em ở ATP Finals 2018 - Ảnh 3.

Djokovic xuất sắc vượt mặt đàn em ở ATP Finals 2018 - Ảnh 4.

Đáng chú ý, tỉ lệ giao bóng ăn điểm cả trận của Nole lên đến 75%, đó là một tiến bộ vượt bậc kể từ sau thời gian anh phải phẫu thuật chữa trị chấn thương khuỷu tay. "Tôi nghĩ rằng mình đã thi đấu rất tốt trong ván 2 khi bắt nhịp được với tốc độ bóng. Ở ván đó, Zverev không còn đủ sức để giao bóng hiểm hóc và cậu ấy cũng liên tục mắc lỗi, đã giúp tôi giành chiến thắng chung cuộc", Djokovic cho biết sau trận đối đầu với A. Zverev. 

Ở ván đấu đầu tiên, Djokovic đánh giá cao những cú giao bóng của Zverev và cho rằng nó hiểm hóc, tốc độ hơn tay vợt cao 2,08 m John Isner.

Djokovic xuất sắc vượt mặt đàn em ở ATP Finals 2018 - Ảnh 5.

Djokovic xuất sắc vượt mặt đàn em ở ATP Finals 2018 - Ảnh 6.

Khả năng trả bóng sâu và liên tục bẻ bóng vào 2 góc sân của Djokovic đạt tỉ lệ chuẩn xác cao. Kỹ thuật thi đấu đó cũng khiến đối thủ liên tục di chuyển và gặp bất ngờ mỗi khi phán đoán tình huống phòng thủ. Trong thời điểm hưng phấn, Djokovic hoàn toàn áp đảo đối phương để giành những điểm số quan trọng và có được chiến thắng thuyết phục. " Thật khó khăn mỗi khi chạm trán Djokovic. Lúc anh ấy lên đỉnh điểm thì không thể đánh bại được. Anh ấy đang thi đấu rất tự tin, rất mạnh mẽ, Djokovic đúng là tay vợt số 1 thế giới hiện tại", hạt giống số 3 tiếc nuối khi có 2 cơ hội giành điểm break trong ván 1 nhưng đã không tận dụng thành công. Zverev cũng cho biết sẽ cố gắng hết sức để có được kết quả tốt nhất trước John Isner để tiếp tục nuôi hi vọng tiến sâu vào giải đấu.

Djokovic xuất sắc vượt mặt đàn em ở ATP Finals 2018 - Ảnh 7.

Djokovic xuất sắc vượt mặt đàn em ở ATP Finals 2018 - Ảnh 8.

Với kết quả xuất sắc hôm 15-11, Djokovic lên ngôi đầu bảng đấu với 2 trận thắng và nhiều cơ hội giành chiếc vé vào bán kết ATP Finals 2018 đầu tiên ở bảng Guga Kuerten. Anh sẽ đối mặt tay vợt người Croatia Marin Cilic trong lượt đấu cuối vòng bảng sẽ diễn ra vào ngày 17-11 để nâng thành tích thắng 14 trận trong 17 lần chạm trán các tay vợt trong top 10 thế giới ở mùa giải 2018.

Theo TƯỜNG PHƯỚC (Người Lao Động)