Đoàn bác sĩ lên đường làm nhiệm vụ tại huyện đảo Trường Sa

28/12/2018 - 20:05

Ngày 28-12, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) tổ chức lễ xuất quân cho đoàn y, bác sĩ thuộc bệnh viện thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ở huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa).

6 y, bác sĩ lên đường lần này thuộc nhiều khoa chuyên môn, sẽ được bổ sung vào biên chế của Trung tâm Y tế Trường Sa (huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa), thực hiện nhiệm vụ chăm sóc y tế, cấp cứu, điều trị, phòng chống dịch bệnh cho quân và dân ở các đảo và ngư trường thuộc huyện đảo Trường Sa. Trước khi lên đường nhận nhiệm vụ, các y bác sĩ đã trải qua những khóa huấn luyện, tập huấn chuyên môn, tiếp thu những kinh nghiệm trong hoạt động y tế biển đảo.

Các chiến sĩ bác sĩ sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ tại đảo Trường Sa

Thiếu tướng, PGS.TS, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 nhấn mạnh, thực hiện nhiệm vụ ở Trường Sa mang một ý nghĩa và trách nhiệm thiêng liêng với Tổ quốc, nhân dân và cả đối với mỗi y bác sĩ của bệnh viện. Vì thế, các y bác sĩ sau khi ra Trường Sa cần khẩn trương bắt nhịp với công việc, nhiệm vụ và tình hình thực tế để bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ.

Ở Trường Sa luôn có có nhiều mặt bệnh đặc thù, các tình huống y tế nguy kịch đòi hỏi cần có chuyên môn cao, kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng đa khoa, sự nỗ lực học hỏi nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn, phát huy tính sáng tạo, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phát huy truyền thống bảo đảm công tác chăm sóc y tế cho Trường Sa mà bệnh viện đã thực hiện suốt gần 30 năm qua.

Theo AN NHIÊN (Infonet)