Đoàn thể thao An Giang nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu Đại hội TD-TT tòan quốc lần thứ VIII-2018

30/11/2018 - 06:50

 - Tính đến hết ngày 29-11, đoàn thể thao An Giang có 7/17 môn đã hoàn thành chương trình thi đấu tại Đại hội Thể dục-Thể thao toàn quốc lần VIII- 2018. Về cơ bản các đội tuyển đã thi đấu xong đạt được thành tích đúng với mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, để nằm trong “Top 10” đơn vị dẫn đầu, các vận động viên đang và phải nỗ lực rất nhiều trước sự cạnh tranh quyết liệt từ các đơn vị khác…

Thể hình và fitness là môn thể thao “mở hàng” huy chương vàng cho đoàn thể thao An Giang, với thành tích 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc.

Huấn luyện viên trưởng bộ môn thể hình và fitness Nguyễn Văn Hải cho biết, thể hình và fitness tại Đại hội Thể dục-Thể thao toàn quốc lần VIII-2018 quy tụ nhiều vận động viên mạnh đến từ các đơn vị, kết quả đạt được là sự nỗ lực rất lớn của các vận động viên. Ngoài 2 vận động viên Trần Thị Cẩm Tú và Phạm Văn Mách tiếp tục khẳng định năng lực của mình, thì các vận động viên trẻ cũng đã thể hiện được sự tiến bộ rất nhiều qua giải đấu.

Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai (phải) thi đấu xuất sắc đoạt huy chương vàng môn võ cổ truyền

Đội tuyển pencak silat tỉnh đã hoàn thành mục tiêu đề ra khi đoạt 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Nguyễn Thị Cẩm Nhi là vận động viên đạt huy chương vàng cho đội tuyển pencak silat tỉnh tại đại hội lần này.

Bất ngờ lớn nhất tại đại hội lần này là việc vận động viên trẻ Văng Hồng Phượng đoạt huy chương bạc hạng cân 55kg, khi chịu thua trước vận động viên đơn vị chủ nhà Hà Nội. Văng Hồng Phượng chia sẻ: “Em rất vui và tự hào với thành tích đạt được. Em sẽ cố gắng tập luyện để thi đấu thật tốt tại các giải đấu sắp tới”.

Kết thúc giải võ cổ truyền, thầy, trò huấn luyện viên Phan Thanh Thuận đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khi đoạt 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Nhà vô địch thế giới Nguyễn Thị Tuyết Mai thể hiện rất tốt bản lĩnh, kinh nghiệm trong thi đấu, giành chiến thắng thuyết phục trước Liều Thị Mận (Hưng Yên) ở trận chung kết hạng cân 56kg.

Trong khi đó, Trần Thị Mỹ Hạnh đã không thể vượt qua vận động viên Từ Thị Bé Hiền (Bình Định) ở trận chung kết hạng cân 48kg. Ngoài ra, Đặng Trường Hiếu không thể giành chiến thắng trước vận động viên chủ nhà Hà Nội Nguyễn Hữu Toàn ở trận chung kết còn lại.

Nguyễn Thị Thật cùng đồng đội tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội trước các đối thủ ở giải xe đạp đường trường nữ khi đoạt huy chương vàng nội dung đồng đội tính giờ nữ (50km). Sau 3 ngày thi đấu, đội tuyển xe đạp nữ đoạt 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Nếu thể hiện phong độ cao, đội tuyển xe đạp nữ sẽ sớm hoàn thành chỉ tiêu đặt ra là đoạt 5 huy chương vàng.

Ngày 30-11, 2 môn boxing và karatedo sẽ bước vào thi đấu ở những nội dung đầu tiên. Các môn thể thao còn lại mà đoàn thể thao An Giang tham gia thi đấu tại đại hội sẽ khởi tranh ngay sau đó. Boxing, bơi lội, taekwondo, vovinam, cử tạ, wushu là những môn được dự đoán sẽ đoạt huy chương vàng. Trong đó, bơi lội được kỳ vọng sẽ mang về ít nhất 7 huy chương vàng cho đoàn thể thao An Giang.

Tính đến cuối giờ chiều ngày 29-11, đoàn thể thao Hà Nội đang xếp vị trí nhất toàn đoàn, kế tiếp là TP. Hồ Chí Minh và Quân đội. Với việc đoạt thêm 2 huy chương vàng trong ngày thi đấu hôm qua 29-11, đoàn thể thao An Giang củng cố vị trí “Top 10” trên bảng tổng sắp huy chương tại Đại hội Thể dục-Thể thao toàn quốc lần VIII-2018.

 

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU