Đoàn Việt Nam đặt mục tiêu 3 HCV tại Asiad 18

10/08/2018 - 09:02

Tối 9-8, lễ xuất quân cho 523 vận động viên và huấn luyện viên, cán bộ Đoàn Việt Nam tham dự Đại hội thể thao châu Á 2018 (ASIAD 18) diễn ra tại nhà khách Chính phủ 37 - Hùng Vương (Hà Nội).

Theo đó, Đoàn TTVN dự ASIAD 18 có tổng cộng 523 thành viên, trong đó có 23 cán bộ, 352 vận động viên, 81 huấn luyện viên, 24 chuyên gia, 16 bác sỹ, cán bộ. Các VĐV sẽ tranh tài ở 32 môn thi tại ASIAD 2018 với mục tiêu giành từ 3 đến 5 HCV.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể Thao và Du Lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao cờ Tổ quốc cho đoàn Thể thao Việt Nam tại lễ xuất quân.

Việt Nam tham dự 32 môn và phân môn gồm: Điền kinh, bắn súng, bơi, cử tạ, thể dục dụng cụ, pencak silat, karated, taekwondo, wushu, cầu mây, rowing, xe đạp, đấu kiếm, bóng bàn, bắn cung, canoeing, vật, boxing, quần vợt, judo, bóng đá nam, bóng đá nữ, bóng chuyền, cầu lông, golf, jujitsu, kurash, sambo, bóng rổ 3x3, bowling, soft tennis và bóng chuyền bãi biển.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp cùng Hiệp hội Thể thao điện tử Việt Nam cử đội E-sport (gồm 22 thành viên) sang thi đấu biểu diễn theo đề nghị của Hội đồng Olympic châu Á.

Trưởng đoàn TTVN tại ASIAD 18 là ông Trần Đức Phấn - Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT. Hai Phó trưởng đoàn là ông Hoàng Quốc Vinh - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1 (Tổng cục TDTT) và ông Nguyễn Trọng Hổ - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 2 (Tổng cục TDTT).

Tham dự đại hội với 33 môn và phân môn, 234 nội dung thi đấu, Thể thao Việt Nam đặt mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu giành 03 huy chương vàng ở các môn thể thao trọng điểm và xếp thứ hạng cao so với các quốc gia khu vực, châu lục.

Ông Trần Đức Phấn, Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Asiad 18 cho biết mục tiêu chính của đoàn là giành được 3 HCV

Ông Trần Đức Phấn cho biết: "Việc các đài truyền hình không mua được bản quyền phát sóng các môn thi đấu tại ASIAD 18 khiến công tác tài trợ gặp khó khăn. Thế nhưng, đến nay cơ bản chúng tôi đã hoàn tất việc kêu gọi tài trợ cho Đoàn TTVN với hơn 2 tỉ đồng đến từ các doanh nghiệp". 

Tại lễ xuất quân của Đoàn TTVN, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, đội tuyển bóng đá Olympic cần duy trì phong độ, phát huy ý chí thi đấu kiên cường, biến những cơ hội thành hiện thực để giành được những kết quả tốt đẹp như những màn trình diễn rất ấn tượng trên sân cỏ tại Thường Châu.

“Thời gian qua, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn theo dõi và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các huấn luyện viên, vận động viên đã khắc phục mọi khó khăn, tập luyện với tinh thần quyết tâm và ý chí quyết thắng để sẵn sàng giành thành tích cao tại đại hội” – Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh

Trong thời gian qua, Tổng cục Thể dục thể thao đã tích cực phối hợp với Uỷ ban Olympic Việt Nam, các liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia, các địa phương và các bộ, ngành liên quan tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các vận động viên, huấn luyện viên chuẩn bị tham dự ASIAD 18, cung cấp thuốc bổ, nâng chế độ dinh dưỡng, trang bị thiết bị tập luyện, trang phục thể thao, chăm sóc y tế và các điều kiện cần thiết khác giúp cho đội tuyển thực hiện đúng kế hoạch đề ra. 
Tại đại hội lần này, công tác chăm sóc sức khoẻ, hồi phục trong tập luyện và thi đấu được quan tâm. Tổng cục Thể dục thể thao đã thành lập Tiểu ban y tế để chăm sóc sức khoẻ, dinh dưỡng, hồi phục và điều trị chấn thương trong tập luyện và chuẩn bị tham dự đại hội. 

ASIAD 18 được tổ chức từ ngày 18-8 đến 2-9-2018 tại Jakarta, Indonesia. Đây là đại hội thể thao lớn nhất châu lục, với sự tham dự của 45 quốc gia vùng lãnh thổ khu vực châu Á, thi đấu 464 nội dung của 67 môn và phân môn.

Theo HUY PHẠM (Infonet)