Độc, lạ những cây dừa nhiều đọt ở Cần Thơ

23/09/2018 - 09:26

Cách đây không lâu, người dân TP Cần Thơ rất ngạc nhiên khi tận mắt nhìn thấy cây dừa 8 đọt có nguồn gốc tại huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) được giới chơi kiểng miền Tây xếp vào hàng “độc” nhất.

A A

Cây dừa 38 ngọn tại quán cà phê 338.

Tuy nhiên, đã có cây dừa đến 38 đọt được đặt tại quán cà phế số 338, khu dân cư Hồng Phát (phường An Bình, quận Ninh Kiều- TP Cần Thơ). Người dân cho rằng: cây dừa này chẳng những “độc” mà còn lạ… Cây dừa này có chu vi trên 90cm, cao khoảng 7m, hiện đang phát triển xanh tốt và được nhiều người đến quay phim, chụp ảnh lưu niệm.

Mới đây nhất, người dân Tây Đô lại có dịp chứng kiến một hàng dừa 6 cây độc, lạ, mỗi cây có từ 3 đến 6 ngọn. Các thân dừa đều có dạng uốn éo, vỏ xù xì và nhiều cây đã bắt đầu cho trái. Chủ nhân hàng dừa này là ông Hứa Chí Trung- chủ nhà hàng Trường Giang (quê quán ở Bến Tre).

Ông Trung cho biết đã mua 6 cây trên từ nhiều nơi khác nhau như: Trà Vinh, Bến Tre, Bình Phước với giá từ 50- 180 triệu đồng/cây. Sắp tới, ông sẽ tiếp tục mua thêm nhiều cây dừa mới độc, lạ để bổ sung vào cảnh quan nhà hàng của mình, tạo sự thú vị cho du khách đến tham quan.

Theo PHAN THỊ ANH THƯ (Báo Vĩnh Long Online)