Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018: Việt Nam 4-4 Malaysia

19/12/2018 - 14:17

Mới đây, trang chủ AFF Suzuki Cup đã chính thức công bố danh sách đội hình tiêu biểu của giải đấu năm 2018. Đáng chú ý, ĐT Việt Nam chỉ có 4 đại diện trong danh sách này.

Sau 26 trận đấu và gần sáu tuần khởi tranh, AFF Suzuki Cup 2018 đã khép lại với “ngai vàng” thuộc về ĐT Việt Nam. Hãy cùng điểm qua đội hình tiêu biểu chính thức của giải đấu:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Việt Nam)

Văn Lâm là một trong những phát hiện mới của giải đấu khi có được các tình huống cản phá bóng ấn tượng và nổi bật là khả năng đối đầu 1-1 với tiền đạo đối phương.

 

Hậu vệ phải: Syahmi Safari (Malaysia)

Cầu thủ trẻ của ĐT Malaysia đã có giải đấu thành công khi thi đấu tốt ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Bàn thắng quyết định vào lưới Thái Lan ở bán kết đã thể hiện rõ năng lực của ngôi sao đang lên này.

Trung vệ: Trần Đình Trọng (Việt Nam)

Đá ở trung tâm hàng phòng ngự ba người của ĐT Việt Nam, Đình Trọng đã có một giải đấu hoàn hảo khi phòng thủ chắc chắn và thi đấu tập trung, đem đến sự an toàn rất cao cho đội bóng.

Trung vệ: Alvaro Silva (Philippines)

Hậu vệ kỳ cựu này đã có một giải đấu ấn tượng cho “the Azkals”. Không những chắc chắn trong phòng ngự, cựu hậu vệ của CLB Hà Nội còn cho thấy sự nguy hiểm trong các tình huống không chiến tấn công.

Hậu vệ trái: Đoàn Văn Hậu (Việt Nam)

Là cầu thủ nổi bật tại vị trí này của giải đấu, Văn Hậu đã chơi tốt ở cả hai mặt sân khi duy trì khả năng tấn công ổn định, đem đến nhiều phương án cho nhà vô địch của giải đấu vừa rồi.

Tiền vệ trung tâm: Nguyễn Quang Hải (Việt Nam)

Dù thi đấu ở vị trí tấn công hay lùi về phía sau, Quang Hải vẫn cho thấy sự xuất sắc ổn định và xứng đáng nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu”.

Tiền vệ trung tâm: Hlaing Bo Bo (Myanmar)

Ngôi sao của ĐT Myanmar tại giải đấu vừa qua, Hlaing Bo Bo đã để lại nhiều ấn tượng khi trở thành điểm nối linh động giữa hàng phòng ngự và tấn công.

Tiền vệ phải: Mohamadou Sumareh (Malaysia)

Dù chỉ bắt đầu khoác áo ĐT Malaysia trước thời điểm AFF Suzuki Cup khởi tranh khoảng 1 tháng, Mohamadou Sumareh đã có sự hòa nhập cực nhanh nhờ lối chơi tốc độ và tinh thần quyết tâm cao khi luôn sẵn sàng hỗ trợ tích cực cho hàng phòng ngự.

Tiền vệ công: Sanrawat Dechmitr (Thái Lan)

Sanrawat Dechmitr là một trong những cầu thủ hiếm hoi của nhà cựu vô địch có được màn trình diễn ấn tượng tại giải đấu này. Thậm chí, nếu không có sự sáng tạo của “nhạc trưởng” Dechmitr, ĐT Thái Lan có thể đã sớm dừng bước từ vòng bảng.

Tiền vệ trái: Safawi Rasid (Malaysia)

Bên cạnh Sumareh, ĐT Malaysia còn sở hữu ngôi sao tấn công bên hành lang trái khi Safawi Rasid gây ấn tượng bằng các pha đi bóng, qua người và đặc biệt là khả năng thực hiện các tình huống cố định.

Tiền đạo: Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia)

Xét về giải đấu vừa qua, thật khó để chọn ra vị trí đá cắm cho đội hình tiêu biểu này. Cựu binh ĐT Malaysia, Norshahrul Idlan Talaha là người đã được gọi tên khi duy trì sự ổn định và khả năng săn bàn ở các thời điểm quan trọng nhất.

Theo Dân Việt