Đổi thay ở Trường THCS Định Mỹ

14/03/2019 - 08:03

 - Đến Trường THCS Định Mỹ (xã Định Mỹ, Thoại Sơn) hôm nay nhiều người sẽ bất ngờ, bởi ngôi trường cũ kỹ, thiếu thốn ngày nào giờ đã khang trang, khi chính thức được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia năm 2019.

Hiệu trưởng Trường THCS Định Mỹ Hồ Quốc Huy chia sẻ: “Trước đây, trường có tên là Trường Trung học Tỉnh Hạt Định Phú thành lập 1973, chỉ có 2 phòng học đặt tại ấp Mỹ Thành (xã Định Mỹ), nay thuộc ấp Hòa Thành (xã Định Thành). Sau năm 1975, tên trường đổi lại là Trường cấp II Định Mỹ, rồi Trường Phổ thông cơ sở Định Mỹ (cấp I, II chung). Năm 1985, trường cấp II tách ra. Đến ngày 19-5-1994, UBND tỉnh ra quyết định đổi tên trường là Trường THCS Định Mỹ. Qua 25 năm xây dựng và phát triển, đến nay trường có cơ ngơi khá ổn định. Diện tích của trường đáp ứng đủ quy định, điều kiện sân bãi ổn định cho việc vui chơi, sinh hoạt và học tập của các  em học sinh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên ổn định về số lượng và chất lượng, các hoạt động của trường phát triển theo hướng toàn diện và bền vững, chất lượng giáo dục cải tiến rõ nét, các thành tích cao trong hoạt động giáo dục đạt ngày càng nhiều”.

Trường THCS Định Mỹ đón nhận bảng công nhận đạt chuẩn quốc gia

Những năm qua, tỷ lệ học sinh giỏi của trường đạt trên 30%, gần 40% học sinh có học lực khá; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS 100%, vào lớp 10 trên 80%. Năm 2017, Trường THCS Định Mỹ đã ra mắt quỹ Khuyến học - Khuyến tài, với số tiền trên 600 triệu đồng, do cựu học sinh thành đạt và các nhà hảo tâm đóng góp. Đến nay, nguồn quỹ đã trên 1 tỷ đồng. Đây là 1 trong những ngôi trường có nguồn quỹ Khuyến học - Khuyến tài cao nhất trên địa bàn huyện Thoại Sơn. Quỹ hoạt động theo nguyên tắc, lấy lãi từ nguồn quỹ gửi ngân hàng (tổ chức tín dụng) hàng năm để thực hiện việc cấp phát học bổng, hỗ trợ học sinh nghèo, khó khăn... Năm học 2017-2018, quỹ đã chi hơn 80 triệu đồng nhằm khuyến khích, giúp đỡ học sinh nghèo khó và khích lệ giáo viên dạy tốt. Đạt được thành tích như hôm nay, ngoài sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của các cấp, ngành, còn là sự nỗ lực rất lớn của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên và học sinh của trường qua nhiều năm.

Chứng kiến sự đổi thay dưới mái trường mến yêu, nhiều thế hệ học sinh từng gắn bó với trường không khỏi xúc động, nghẹn ngào. Càng tự hào hơn khi ngôi trường góp phần nuôi dưỡng nhân cách, tâm hồn của mình giờ đây là trường đạt chuẩn quốc gia. “Tôi vui mừng khi trường có được những thành tựu như hôm nay. Năm 1985, trường cất được 1 dãy 5 phòng học và 1 phòng nhỏ làm văn phòng ban giám hiệu, vách tường mái ngói do nhà nước và nhân dân cùng làm. Ngày đó, sau giờ dạy và học, thầy và trò chúng tôi hăng hái đi đào đất, mang về lắp lại sân trường trũng. Dẫu có vất vả nhưng ai nấy đều phấn khởi vì được góp phần công sức dưới mái trường thân yêu. Đặc biệt, nhờ sự quan tâm của nhiều cựu học sinh thành đạt mà nguồn quỹ Khuyến học - Khuyến tài của trường lớn mạnh như hôm nay. Đây là hành trang, động lực để bao lứa học trò tiếp theo noi gương, tự hào đứng dưới mái trường mến yêu”- Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ Khuyến học - Khuyến tài Trường THCS Định Mỹ Trần Quang Xuyên khẳng định.

“Những năm qua, thầy và trò Trường THCS Định Mỹ có nhiều cố gắng, ra sức thi đua đạt được nhiều thành tích vượt bậc. Trong đó, chất lượng dạy và học của trường nâng lên rõ rệt, giáo dục toàn diện được coi trọng. Thời gian tới, tôi mong tập thể cán bộ, thầy cô và học sinh của trường tiếp tục phấn đấu, thực hiện đầy đủ, nghiêm túc cuộc vận động “Hai không” của ngành giáo dục và thực hiện tốt việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” - Phó Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn Nguyễn Ngọc Điệp bày tỏ.

Bài, ảnh: PHƯƠNG LAN