Đối thủ của Olympic Việt Nam chưa từng bảo vệ thành công chức vô địch ASIAD

29/08/2018 - 14:45

Là đương kim vô địch nhưng Olympic Hàn Quốc lại chưa một lần bảo vệ thành công chức vô địch ASIAD.

Trong lịch sử các kỳ ASIAD chỉ có 2 đội tuyển vô địch 2 kỳ Đại hội liên tiếp là đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa và Iran. Cụ thể, Đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa vô địch 2 lần liên tiếp vào các kỳ ASIAD 1954 và 1958, Iran cũng làm được điều tương tự vào các kỳ ASIAD 1998 và 2002.

Đối thủ của Olympic Việt Nam ở trận bán kết chiều nay, Olympic Hàn Quốc đang là đương kim vô địch ASIAD và là một trong số những đội tuyển giàu thành tích nhất giải đấu này.

Olympic Hàn Quốc đang là đương kim vô địch ASIAD (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, đội bóng đến từ  xứ Kim chi lại chưa một lần bảo vệ thành công chức vô địch ASIAD. Cụ thể, Hàn Quốc từng 4 lần giành chức vô địch ASIAD vào các năm: 1970 - đồng vô địch với Myanmar, 1978 – đồng vô địch CHDCND Triều Tiên. Hai chức vô địch gần nhất là vào các năm 1986, 2014.

Đây là thống kê có thể giúp cho các cổ động viên của Olympic Việt Nam phần nào yên tâm trong bối cảnh Olympic Hàn Quốc với lực lượng vượt trội được các chuyên gia đánh giá khả năng thắng cao hơn Olympic Việt Nam ở trận bán kết diễn ra vào lúc 16h (giờ Việt Nam) chiều này.

Theo VOV