Đối thủ của Việt Nam ở AFF Cup suýt tạo bất ngờ trước Trung Quốc

28/05/2018 - 08:04

Đội tuyển Myanmar đã để thua sát nút trước Trung Quốc, đội bóng rất mạnh ở châu Á trong trận đấu giao hữu diễn ra hôm 26-5.

Myamar là một trong những đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại bảng A AFF Cup 2018 diễn ra tháng 11 tới. Để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này, Myanmar đã lên kế hoạch thi đấu giao hữu cho đội tuyển quốc gia của họ.

Mới đây nhất, Myanmar đã có trận đấu giao hữu với Trung Quốc, đối thủ khá mạnh ở châu Á. Trận này Myanmar không có được sự phục vụ của chân sút số 1 Aung Thu do cầu thủ này đang chơi bóng tại Thai League.

Myanmar có trận đấu giao hữu đầy bổ ích trước Trung Quốc.

Trước đối thủ bị xem yếu hơn khá nhiều, Trung Quốc của HLV Marcello Lippi đã tràn lên tấn công và áp đặt thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tạo ra khá nhiều cơ hội, tuy vậy họ lại phung phí. Phải tới phút 41 của trận đấu, Trung Quốc mới có bàn thắng mở tỉ số sau pha đá phạt góc của Wu Xi, Wu Lei đệm bóng cận thành ghi bàn.

Myanmar dù bị ép sân liên tục nhưng vẫn rất chủ động trong lối chơi. Họ vẫn trung thành với lối đá phòng ngự phản công. Hàng phòng ngự được tổ chức tốt đã giúp Myanmar dù đối mặt với nhiều tình huống nguy hiểm nhưng đã không bị thủng lưới thêm. Thậm chí nếu tận dụng tốt một vài cơ hội, Myanmar còn có thể ghi được bàn gỡ hòa.

Thua trận 0-1 có thể xem là một thành công với Myanmar. Cái họ thu được từ trận đấu này là kinh nghiệm và đó là điều mà Myanmar hướng tới trước VCK AFF Cup 2018.

Theo Dân Việt