Đối tượng đâm bảo vệ Bệnh viện Tim mạch An Giang đầu thú

12/11/2019 - 13:02

 - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Long Xuyên cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Thành Trung (Bi, sinh năm 2002, ngụ khóm Bình Long 1, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên), để phục vụ công tác điều tra, do liên quan vụ án bảo vệ Bệnh viện Tim mạch An Giang bị đâm trọng thương.

Đối tượng Trung tại Công an phường

Theo điều tra ban đầu, khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 10-11, Lê Văn Dưỡng (sinh năm 1990, ngụ phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) đưa người nhà đến Bệnh viện Tim mạch tỉnh cấp cứu.

Khi vào bên trong phòng cấp cứu, Dưỡng có hành vi la lối làm mất trật tự, nên anh Lưu Thanh Tuấn (bảo vệ bệnh viện) yêu cầu Dưỡng phải rời khỏi bệnh viện để bác sĩ làm việc, tuy nhiên y không chấp hành, mà còn thách thức đánh nhau với anh Tuấn.

Sau đó, được mọi người can ngăn, Dưỡng mới chịu ra về. Khi về nhà, Dưỡng kể lại sự việc cho Trung (cháu Dưỡng) nghe. Đến khoảng 18 giờ 20 phút cùng ngày, Dưỡng kêu Trung vào nhà lấy áo cho Dưỡng mặc để đi tìm Tuấn đánh, ngay theo đó Trung lấy áo rồi tự xuống bếp lấy thêm một cây dao Thái Lan giấu trong người và đi cùng Dưỡng.

Khi đến trước cổng bệnh viện, Trung hỏi Dưỡng “Thằng nào đâu cậu”, thì Dưỡng chỉ vị trí của Tuấn đang đứng làm việc trong cổng trực. Đợi khi cổng bệnh viện mở ra, ngay lập tức Trung xông vào dùng dao đâm Tuấn gây thương tích, phải đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cấp cứu.

Sau khi gây án, Trung và Dưỡng bỏ trốn đến ngày 11-11, thì cả hai cậu cháu ra đầu thú tại Công an phường Mỹ Bình. Được biết, sau khi cấp cứu  anh Tuấn đã qua khỏi cơn nguy kịch.

Tin, ảnh: K.H