Đội tuyển Hà Lan sẽ gặp đội tuyển Bồ Đào Nha tại chung kết UEFA Nations Leagues

07/06/2019 - 08:12

Mặc dù ghi bàn trước nhưng đội tuyển (ĐT) Anh đã không giữ được lợi thế mà lại để cho ĐT Hà Lan ngược dòng thành công trong 120 phút thi đấu. Như vậy, ĐT Hà Lan sẽ gặp ĐT Bồ Đào Nha để tranh cúp vô địch Nations League 2019.

Ở trận bán kết 1 diễn ra vào hôm qua, Ronaldo đã tỏa sáng với cú hat-trick giúp ĐT Bồ Đào Nha xuất sắc hạ Thụy Sĩ 3-1 để giành tấm vé đầu tiên vào chơi chung kết. Do đó, trận bán kết 2 được dự đoán sẽ diễn ra hấp dẫn để tranh tấm vé chung kết cuối cùng.

Đại diện đến từ xứ sở sương mù đã bắt nhịp trận đấu tốt hơn. Phút 30, De Ligt phạm lỗi với Rashford trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Chính tiền đạo đang khoác áo MU đã thực hiện thành công quả phạt để giúp "Tam sư" vươn lên dẫn trước.

Rashford ghi bàn cho đội tuyển Anh. Ảnh: Dailymail.

Sang hiệp 2, các học trò của HLV Gareth Southgate chủ động chơi thấp để hạn chế khả năng tấn công của các cầu thủ Hà Lan.

Phải đến phút 73, những nỗ lực dâng cao đội hình của ĐT Hà Lan mới được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa của De Ligt.

Phút 83, Lingard đã đưa được bóng vào lưới đội tuyển Cơn lốc màu da cam, nhưng sau khi xem lại tình huống bằng công nghệ VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng vì cầu thủ chạy cánh của" Quỷ đỏ" đã việt vị.

De Ligt gỡ hòa 1-1 cho ĐT Hà Lan. Ảnh: Dailymail.

 

Promes đều ghi dấu giày trong hai bàn thắng tiếp theo để giúp ĐT Hà Lan lọt vào trận chung kết Nations League gặp đội tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: Dailymail.

Sau 90 phút thi đấu chính thức với tỷ số hòa 1-1, hai đội bước vào hiệp phụ. Và trong 30 phút hiệp phụ, đoàn quân của HLV Ronald Koeman đã vươn lên mạnh mẽ và bất ngờ ghi thêm được 2 bàn nữa với pha đá phản lưới nhà của Walker bên phía ĐT Anh ở phút 97 và bàn thắng của Promes phút 114.

Với những gì đã diễn ra, ĐT Hà Lan hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng ngược dòng 3-1 trước ĐT Anh, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết gặp ĐT Bồ Đào Nha.

Trận chung kết và tranh hạng 3 sẽ diễn ra vào ngày 9 và 10-6 tại Bồ Đào Nha.

Theo NGÂN ANH (QDND)