Đội tuyển Myanmar -Đội tuyển Việt Nam: ‘Quyết chiến’ cho tấm vé bán kết AFF Cup

19/11/2018 - 19:08

Tối 20-11, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với thử thách là đội tuyển Myanmar ở lượt trận thứ 3 AFF Cup 2018 trên sân khách. Đội thắng ở trận đấu này sẽ chắc chắn có được tấm vé của bảng đấu vào chơi bán kết.

Rất có thể sau trận đấu giữa tuyển Myanmar và Việt Nam sẽ xác định được tấm vé đầu tiên vào bán kết của bảng A.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng nhì bảng A có cơ hội rất lớn để giành quyền vào vòng bán kết khi đã có được 2 trận toàn thắng, ghi 5 bàn và chưa thủng lưới. Tại bảng A ở thời điểm hiện tại, Việt Nam, Myanmar và Malaysia đang có cùng 6 điểm. Tuy nhiên, Malaysia đã đá nhiều hơn Việt Nam và Myanmar 1 trận. Đó chính là lợi thế lớn của 2 đội bóng này trong việc giành tấm vé vào vòng bán kết.


Bảng xếp hạng bảng A.

Ở trận đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Myanmar tối 20-11, Việt Nam sẽ giành quyền vào vòng bán kết nếu như chiến thắng. Khi đó, Việt Nam sẽ có được 9 điểm và bất chấp kết quả ở lượt đấu cuối có như thế nào, Việt Nam chắc chắn nằm trong nhóm 2 đội dẫn đầu bảng A. Bởi ở thời điểm đó, Malaysia và Myanmar (hai đội chỉ có 6 điểm trước khi bước vào lượt cuối) phải tranh nhau tấm vé còn lại vào bán kết.

Myanmar đang sở hữu đội hình với nhiều cầu thủ trẻ và đang chơi khá ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm Antoine Hey. Không lâu sau khi tiếp quản công việc (5-2018), nhà cầm quân người Đức đã tạo dấu ấn đáng kể với U23 Myanmar ở giải ASIAD 2018 trên đất Indonesia, dù đội bóng của ông không vượt qua vòng bảng. Khi ấy, U23 Myanmar có cùng 4 điểm như các đối thủ khác trong bảng như Iran, CHDCND Triều Tiên, Saudi Arabia, nhưng bị loại bởi kém về hiệu số. Khi ấy, U23 Myanmar của Antoine Hey đã khiến U23 Triều Tiên phải chạy đua để có trận hòa, đồng thời, họ xuất sắc đánh bại U23 Iran với tỷ số 2-0.


Tuyển Myanmar đang tạm thời đứng đầu bảng A.

Trong đội hình Myanmar, đáng chú ý nhất là tiền đạo Aung Thu. Cầu thủ mang áo số 10 này chính là nguồn cảm hứng cho lối chơi tấn công của đội bóng có biệt danh "Kỳ lân trắng”. Trong trận gặp Campuchia, Aung Thu không ghi bàn và thậm chí còn hỏng phạt đền. Nhưng chính cảm hứng mà cầu thủ này mang lại khi vào sân là nền tảng làm nên cuộc lội ngược dòng. Trận gặp Lào, tiền đạo này khai thác sai lầm của cầu thủ chủ nhà để ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong phút chính thức cuối cùng của hiệp 1. Nhờ vậy, tâm lý Myanmar trở nên thoải mái hơn sau giờ nghỉ.

Bên cạnh đó, hai cầu thủ cũng đóng vai trò quan trọng vào lối chơi của Myanmar là tiền vệ Hlaing Bo Bo và hậu vệ Thein Than Win. Đặc biệt là Hlaing Bo Bo, cầu thủ này vẫn đang hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình từ đầu giải bằng lối chơi sáng tạo đã hỗ trợ các tiền đạo phía trên rất đắc lực.

Dù có HLV mới, nhưng Myanmar vẫn thường đá một kiểu như vẫn thường thấy, đó là tấn công, chơi ào ạt, bất chấp đối thủ là ai. Trong 2 trận đấu đầu tiên của mình, Myanmar thường có khởi đầu không tốt trong 45 phút đầu tiên, nhưng ngược lại họ thường chơi rất hay ở 20 phút cuối trận đấu.


Tuyển Việt Nam sẵn sàng chinh phục Myanmar.

Đội tuyển Myanmar đang tạm xếp đầu bảng A. Tuy nhiên, trước 2 đối thủ yếu nhất bảng là Lào và Campuchia, đội quân của HLV Antoine Hey đều bị dẫn trước với những sai lầm đến từ hai cánh, dù sau đó đã ngược dòng thành công.

Lần gần nhất 2 đội đối đầu nhau là tại AFF Cup 2016. Việt Nam giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Myanmar nhờ các pha làm bàn của Văn Quyết và Công Vinh. Đáng chú ý là trận đấu năm ấy cũng diễn ra lúc 18h30 ngày 20-11 trên sân Thuwunna. Kết thúc vòng bảng, đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng B, giành 9 điểm tuyệt đối với 3 trận thắng trước Malaysia, Myanmar và Campuchia

Qua 2 trận đấu gặp Lào và Campuchia, đội bóng của Antoine Hey có một điểm nhấn rất đặc biệt, đó là những bàn thắng và những người kiến tạo cơ hội vào sân từ ghế dự bị. Điều này cho thấy tài đọc trận đấu của chiến lược gia người Đức.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang cho thấy lối chơi tập thể kết dính và đầy ăn ý. Đến thời điểm này, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam cũng cho thấy sự chắc chắn của mình khi chưa mắc một sai lầm nào ở giải đấu lần này. Theo thống kê, sau khi lượt trận thứ 3 ở vòng bảng kết thúc, chỉ còn thủ môn Đặng Văn Lâm là vẫn giữ sạch lưới tại AFF Cup năm nay.

Cuộc so tài của 2 đội giữ vị trí số một và hai tại bảng đấu hứa hẹn sẽ rất quyết liệt, hấp dẫn. Hai chân sút Văn Quyết và Aung Thu sẽ có cơ hội tái vào ngày mai và cầu thủ nào sẽ lại tỏa sáng trên sân Thuwunna như 2 năm trước.

Trận đấu sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 20-11 trên sân Thuwunna, Yangon (Myanmar).

Phát biểu trước trận:

"Đây là trận đấu khó khăn trên sân khách. Myanmar sở hữu hàng công thi đấu rất tốt. Chúng tôi có được sự chuẩn bị tốt và sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng" - HLV Park Hang-seo

"Chúng tôi có lợi thế được chơi trên sân Thuwuna, khi tiếp Việt Nam. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ chiến thắng. Chúng tôi đã có 6 điểm sau 2 trận đầu tiên, nhưng vẫn có thể bị loại. Bởi vậy, không còn cách nào khác là chúng tôi phải đánh bại Việt Nam, nếu không, mọi chuyện sẽ rất phức tạp khi làm khách của Malaysia" - HLV Antoine Hey

Đội tuyển Việt Nam sẽ giành vé vào bán kết trong trường hợp: 

-Việt Nam thắng Myanmar: 

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chắc chắn giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng mà không cần phải đợi đến lượt trận đấu cuối gặp Campuchia.

-Việt Nam hòa Myanmar: 

Lúc này, Việt Nam sẽ cùng có được 7 điểm nhưng vẫn xếp dưới Myanmar do vẫn kém về số bàn thắng. Trong trường hợp Malaysia không thắng Myanmar cộng thêm việc Việt Nam không thua Campuchia trên 3 bàn (khi đó hiệu số bàn thắng bại của Việt Nam cao hơn Malaysia), thầy trò Park Hang-seo giành quyền đi tiếp. Nếu Malaysia thắng Myanmar, Việt Nam chỉ cần thua Campuchia với tỷ số thấp hơn so với Myanmar thua Malaysia hoặc giành từ 1 điểm trở lên trước Campuchia là đi tiếp.

-Việt Nam thua Myanmar: 

Lúc này, Myanmar sẽ giành quyền đi tiếp. Việt Nam sẽ phải so sánh từ điểm số đến hiệu số với Malaysia. Nếu Malaysia thua Myanmar ở lượt cuối, Việt Nam chỉ cần thua Campuchia với hiệu số thấp hơn so với Malaysia thua Myanmar trở lên là đi tiếp. Tương tự điều đó với các trường hợp Malaysia hòa Myanmar và thắng Myanmar.

Theo L.SƠN (Báo Tin tức)