Đội tuyển Việt Nam có độ tuổi trẻ nhất tại Asian Cup 2019

28/12/2018 - 20:05

Việt Nam là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất Asian Cup 2019, theo danh sách dự kiến 24 đội bóng gửi lên AFC.

Cụ thể với độ tuổi trung bình là 23,1 tuổi, ĐT Việt Nam sở hữu đội hình trẻ trung nhất. Một đội bóng khác cùng bảng D với đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng có đội hình đầy sức trẻ là Iraq với độ tuổi trung bình 24, trong đó Mohanad Ali là cầu thủ trẻ nhất giải đấu năm nay (18 tuổi).

Cầu thủ trẻ tuổi nhất của ĐT Việt Nam là Đoàn Văn Hậu (19 tuổi). Cầu thủ lớn tuổi nhất của ĐT Việt Nam là Nguyễn Trọng Hoàng, khi tiền vệ này mới bước sang tuổi 29.

ĐT Việt Nam dự VCK Asian Cup 2019 với đội hình là tập hợp của nhiều cầu thủ trẻ, tài năng (Ảnh: Trường Giang).

Cũng theo danh sách đăng kí thi đấu trên trang chủ AFC, Trung Quốc là đội bóng có tuổi đời cao nhất trong số 24 đội tham dự. Theo đó, đoàn quân do HLV Marcello Lippi dẫn dắt có độ tuổi trung bình lên đến 29 tuổi.

Cầu thủ lớn tuổi nhất trong đội hình Trung Quốc là Zheng Zhi (38 tuổi). Anh là “lão tướng” của giải đấu diễn ra vào đầu năm sau.

Tại Asian Cup 2019, ĐT Trung Quốc nằm ở bảng C, nơi có sự góp mặt của Hàn Quốc và 2 đối thủ bị đánh giá “dưới cơ” là Philippines và Kyrgyzstan.

Các đội tuyển Jordan, Philippines, UAE và Lebanon cùng đứng vị trí thứ 2 trong số những đội "già" nhất khi có cùng độ tuổi trung bình là 28 tuổi./.

Theo NGỌC HUYỀN (VOV)