Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận ra quân gặp Iraq vào tối 8-1

06/01/2019 - 08:33

Sau hai ngày tập luyện tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), tinh thần cũng như thể lực của các thành viên đội tuyển Việt Nam đều đang rất tốt và toàn đội sẵn sàng cho trận ra quân gặp Iraq vào tối 8-1.


HLV Park Hang Seo dặn dò các cầu thủ. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Chiều 5-1, đội tuyển Việt Nam có buổi tập thứ hai tại Abu Dhabi, vẫn tại sân Bin Zayed Al Nahyan, bắt đầu từ lúc 17 giờ 30 (giờ địa phương), tức 20 giờ 30 (giờ Hà Nội). Đây là buổi tập thứ hai của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo trên sân đấu này và mọi quy định đều được Ban tổ chức chủ nhà ASIAN Cup 2019 UAE thực hiện nghiêm túc, đặc biệt là công tác an ninh. 

Chỉ có 10 phóng viên khác của các đài truyền hình, báo điện tử có mặt tại sân Al Nahyan tới theo dõi trực tiếp và đưa tin về buổi tập của đội tuyển Việt Nam.

Trước khi bước vào buổi tập này, thủ môn Tuấn Mạnh được Ban huấn luyện chỉ định trả lời phỏng vấn báo chí và thủ thành của Câu lạc bộ S.Khánh Hòa chia sẻ toàn đội đánh giá mọi điều kiện tại UAE đều rất tuyệt vời, từ chỗ ăn nghỉ cho tới sân bãi tập luyện. Sau một tuần tập huấn tại Qatar, về cơ bản, cả đội đã quen với điều kiện sinh hoạt bên này nên thích nghi nhanh chóng. 

Tuấn Mạnh khẳng định dù anh hay Đặng Văn Lâm được lựa chọn là người bắt chính, cả hai đều sẽ luôn cố gắng hết sức để cùng các đồng đội có được kết quả thi đấu tốt nhất. Thủ môn này khẳng định tập thể giành chiến thắng là điều quan trọng nhất.

Tại khách sạn ở UAE, các cầu thủ không được phép thực hiện các cuộc gọi điện thoại và chủ yếu giải trí trong phòng hoặc đi dạo trong khuôn viên nơi nghỉ. Về chế độ dinh dưỡng, Ban huấn luyện cũng lưu ý các cầu thủ bổ sung khẩu phần ăn phù hợp để đảm bảo sức khỏe. Tại UAE, người dân không được phép ăn thịt lợn. 

Thủ môn Tuấn Mạnh cho biết hiện không có cầu thủ nào bị chấn thương hay đang trong quá trình hồi phục phải tập riêng. Tất cả đều tham gia buổi tập và thực hiện đầy đủ giáo án mà huấn luyện viên Park Hang Seo yêu cầu.

Sau 15 phút khởi động của đội tuyển, các phóng viên được yêu cầu dừng tác nghiệp và rời đi. Đội tuyển Việt Nam chuyển sang phần tập chiến thuật, tại đó, các phương án nhân sự cũng như lối chơi cho trận ra quân gặp Iraq mới được huấn luyện viên Park Hang Seo triển khai.

Chiều 6-1, đội tuyển Việt Nam tiếp tục tập tại sân Bin Zayed Al Nahyan từ lúc 17 giờ 30.

Theo MINH TIẾN-HOÀNG LINH (TTXVN/VIETNAM+)