Đội XSKT Cần Thơ xây dựng bản sắc địa phương

29/03/2019 - 10:33

Sau nhiều năm “ăn đong” với lực lượng cầu thủ đa phần được thuê mướn từ các địa phương khác khi tham dự V. League, mùa giải năm nay đội bóng Tây Đô trở lại giải hạng Nhất quốc gia bằng lực lượng “cây nhà lá vườn”.

A A

Các cầu thủ Cần Thơ đang tích cực tập luyện. Ảnh: HOÀNG QUYÊN

Đội XSKT Cần Thơ sẽ mở màn mùa giải hạng Nhất năm nay bằng chuyến làm khách trên sân Tự Do của Huế vào ngày 7-4 tới. Thời gian chuẩn bị không còn nhiều và thầy trò HLV Nguyễn Thanh Danh cũng đang gấp rút hoàn tất những bài tập tích lũy thể lực. Sau vài trận đấu tập huấn gần đây, HLV Nguyễn Thanh Danh cho biết: Tập thể đội bóng đang rất hăng hái chờ ngày khai cuộc. Tinh thần anh em rất thoải mái và đoàn kết vì mục tiêu chung của đội bóng là sớm thăng hạng trở lại. Năm nay, tham dự giải hạng Nhất không có ngoại binh, nên thực lực các đội khá đồng đều nhau, khó nói ai mạnh hơn. Điều quan trọng là Cần Thơ xây dựng lại bản sắc với những cầu thủ trưởng thành từ bóng đá Cần Thơ và các tỉnh lân cận.

Sau thời gian thử việc, đến thời điểm hiện tại, danh sách đội Cần Thơ còn lại 28 cầu thủ chính thức. Trong đó, có 17 cầu thủ của Cần Thơ hoặc từng thi đấu cho Cần Thơ. Nổi bật có những gương mặt trưởng thành từ bóng đá Cần Thơ gắn bó với đội suốt 4 năm chinh chiến tại V.League như: tiền vệ Trung Anh, trung vệ Văn Quân, tiền vệ Phương Tâm, thủ môn Hoài Thanh. Trung Anh từng có vị trí đá chính trong đội hình của HLV Đinh Hồng Vinh mùa giải năm rồi, trong khi Văn Quân từng đeo băng thủ quân đội bóng áo xanh lá. Ngoài ra, gương mặt đáng chú ý nhất đầu quân cho Cần Thơ mùa giải này là cựu tiền vệ tuyển quốc gia người Đồng Tháp - Nguyễn Thanh Hiền. Tiền vệ này thi đấu cho Than Quảng Ninh tại V. League mùa giải rồi.

Một điểm đáng chú ý trong đội hình của HLV Nguyễn Thanh Danh khác hơn những mùa giải trước là có đến 5 cầu thủ trẻ được đôn lên từ đội U21 Cần Thơ. Đây là những cầu thủ triển vọng của bóng đá trẻ Cần Thơ được lên đội 1 sau khoảng 5 năm gầy dựng lại các tuyến U. Mặc dù năng lực của những cầu thủ này còn cần thêm thời gian chứng minh, nhưng HLV Nguyễn Thanh Danh cho rằng cần trao cho các em cơ hội ra sân, bởi chỉ có thi đấu thì mới tiến bộ được.

Nhìn vào danh sách đội Cần Thơ năm nay, có thể thấy là sự kết hợp giữa những cầu thủ trẻ của địa phương với những cầu thủ kinh nghiệm ở các tỉnh lân cận. Ngoài Thanh Hiền còn có Duy Khanh, một cầu thủ khác của Đồng Tháp, cùng Hải Đăng, Minh Nhựt của bóng đá An Giang, Thành Trung của Long An, Xuân Bách của Vĩnh Long… Với lực lượng tập trung đa phần cầu thủ miền Tây, đội XSKT Cần Thơ đang kỳ vọng tìm lại bản sắc, tạo được sức hút với khán giả bằng lối chơi cống hiến, quyết tâm.

Theo NGUYỄN MINH (Báo Cần Thơ)