Dồn ép nghẹt thở, Liverpool bắn hạ Chích chòe trên sân nhà

04/03/2018 - 08:04

Thế trận trên sân chỉ diễn ra một chiều. Và Liverpool với lực lượng vượt trội đã dễ dàng đánh bại Newcastle ngay trên sân nhà của mình.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã triển khai lối chơi tấn công phủ đầu giống như thói quen của họ. Phút thứ 5, Alexander-Arnold treo bóng chuẩn xác bên cánh phải vào vòng cấm cho Sadio Mane, đáng tiếc tiền vệ này lại khống chế bóng lỗi và một hậu vệ của Newcastle đã kịp phá bóng. 7 phút sau, đến lượt Robertson tạt bóng từ phía cánh trái, đúng với tầm sút của Mohamed Salah. Tiền vệ người Ai Cập ra chân rất nhanh nhưng bóng lại trúng Dummett.

Phút 16, từ đường chuyền dài vượt tuyến bên phần sân nhà, Salah mặc dù nhận bóng ở góc khá hẹp nhưng anh vẫn quyết định tung ra cú dứt điểm. Cú sút đi căng nhưng trúng mép lưới bên ngoài khung thành. Những phút tiếp theo, thế trận chỉ diễn ra một chiều khi Livepool chơi lấn lướt hoàn toàn. Họ liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành của Newcastle, tuy nhiên những pha dứt điểm cuối cùng lại không như ý muốn.

 Liverpool ép sân toàn diện.

Phút 28, Emre Can cướp được bóng bên cánh phải của Newcastle và ngay lập tức chuyền cho Firmino đang di chuyển. Tiền đạo người Brazil sau đó đã chọc khe chuẩn xác cho Salah, đáng tiếc cầu thủ người Ai Cập ở pha ngoặt bóng sau đó đã không kịp tung ra pha dứt điểm.

Son Heung-Min tỏa sáng, Tottenham nhẹ nhàng vượt ải Huddersfield

Tìm ra cầu thủ quan trọng thứ hai của Tottenham sau Harry Kane

Đến phút 40, cuối cùng đội chủ nhà cũng có bàn mở tỷ số. Chamberlain nỗ lực đột phá trước vòng cấm của Newcastle, thu hút sự chú ý của hàng phòng ngự đối phương trước khi châm bóng thuận lợi cho Mohamed Salah không bị ai theo kèm. Lần này Salah đã có cú dứt điểm chính xác, đưa bóng lọt qua hai chân của thủ thành Dubravka đi vào lưới. Hiệp một kết thúc với lợi thế tạm nghiêng về The Kop.

Khi hiệp hai vừa trôi qua được 10 phút, đội chủ nhà đã có bàn gia tăng cách biệt.Firmino nhận bóng ở trung lộ, anh đi bóng thêm vài nhịp trước khi chọc khe cho Sadio Mane cắt vào khoảng trống giữa hai trung vệ đội khách và tung ra cú đá hiểm hóc, hạ gục Dubravka lần thứ hai trong trận đấu.

Họ dễ dàng giành thắng lợi 2-0.

Dẫn trước 2 bàn, lối chơi của Liverpool trở nên nhàn nhã, trong khi đó đội khách chưa có dấu hiệu bỏ cuộc và đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên Newcastle gặp rất nhiếu khó khăn trong việc đưa bóng vào vòng cấm của The Kop.

Những phút tiếp theo, cả hai bên đều thực hiện những sự thay đổi người. Liverpool mặc dù không còn quá lấn lướt như hiệp thi đấu đầu tiên, tuy nhiên họ vẫn nắm quyền chủ động và sẵn sàng tung ra những đòn phản công với tốc độ của Salah ở phía trên. Phút 89. The Kop lẽ ra phải được penalty khi Lascelles có tình huống đá sau với Salah khá rõ ràng trong khu cấm địa Newcastle, thế nhưng trọng tài từ chối thổi phạt đền. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào dược ghi thêm.

Chung cuộc: Liverpool 2-0 Newcastle

Đội hình ra sân

Bảng xếp hạng

Theo Endo /(Bongda.com.vn)