Đón Tết bằng lời ca, tiếng hát

20/02/2018 - 01:03

 - Tết đến cũng là lúc mọi người hân hoan với nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Với những nghệ sĩ, cái Tết của họ cũng đong đầy lời ca, tiếng hát bằng tất cả tình yêu với cuộc đời và con đường mình đã chọn...

Với những người yêu văn nghệ tại huyện Tịnh Biên, cái tên Nguyễn Thị Thúy An đã không còn xa lạ, bởi em có mặt ở rất nhiều sân khấu phong trào. Ở cái tuổi đẹp nhất cuộc đời, em đã chọn con đường ca hát làm hướng đi cho mình.

Thúy An tâm sự: “Dù đã từng học nghề làm tóc nhưng đam mê ca hát cứ thôi thúc em vượt qua mọi khó khăn để đến với sân khấu. Thực sự, em chỉ muốn mang lời ca tiếng hát phục vụ mọi người”.

Út Trợ hết lòng với ĐCTT

Út Trợ hết lòng với ĐCTT

Hiện tại, Thúy An đang công tác tại Trung tâm Văn hóa Tịnh Biên và là thành viên tích cực của đội văn nghệ. Là một ca sĩ nghiệp dư nên cái Tết của Thúy An cũng khác biệt đôi chút với mọi người.

“Em không đón Tết ở nhà với mẹ, vì bận đi diễn ở nhiều nơi. Trước Tết, em đi phục vụ các địa phương theo lịch diễn của cơ quan. Những ngày đầu năm, em đi hát ở khu cáp treo núi Cấm.

Vì phải hát xuyên suốt từ mùng 1 đến mùng 4 nên em chẳng thể đi đâu chơi được. Em nghĩ rằng mình đã chọn con đường này thì phải vui với nó và sống bằng tất cả đam mê. Nhiều lúc, em mượn lời ca tiếng hát để làm vui cho đời và cũng để làm vui cho mình” - Thúy An trải lòng.

Là ngón đờn trứ danh tại địa phương, ông Phan Phú Trợ (Út Trợ) được giới tài tử Châu Phú đánh giá là “tiền bối” trong dòng nhạc dân tộc. Có lẽ tình yêu đờn ca tài tử (ĐCTT) đã thấm vào tim của lão nông này nên ông luôn một lòng với nó, mặc cho những thăng trầm của thời cuộc.

“Tôi đã gắn bó với ĐCTT hơn 35 năm và có thể nói rằng, mình sẽ sống với nó đến hết cuộc đời. Tôi yêu ĐCTT và chỉ mong thế hệ sau sẽ tiếp tục yêu quý nền âm nhạc của cha ông. Do đó, tôi luôn tích cực tham gia cùng Trung tâm Văn hóa - Thể thao Châu Phú mỗi khi được yêu cầu. Thực sự, tôi gắn bó với ĐCTT bằng đam mê chứ không vì vật chất” - Út Trợ cho hay.

Hiện nay, Út Trợ là Phó Chủ nhiệm CLB ĐCTT huyện Châu Phú. Không nhiều tài tử đờn ở Châu Phú có khả năng chơi được nhiều nhạc cụ như Út Trợ. Có lẽ, bản tính nghệ sĩ đã giúp ông có nhiều bạn thâm giao.

“Những ngày xuân, tôi hay mời bạn bè cùng nhau ca hát chào đón năm mới. Chúng tôi ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước qua những bài bản cha ông để lại. Tết của giới tài tử ngập tràn lời ca, tiếng nhạc và đong đầy cảm xúc. Đối với tôi, vui nhất là đêm giao thừa khi anh em cùng nhau sum họp để những tiếng nhạc ngũ cung cùng chúng tôi hân hoan chào đón mùa xuân đất nước” - Út Trợ hào hứng.

THANH TIẾN