Dòng người chờ đưa tiễn nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại quê nhà

22/03/2018 - 14:36

Khi cỗ linh xa đưa linh cữu của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải xuất phát từ Hội trường Thống Nhất, tại quê nhà Củ Chi, hàng ngàn người dân đã đứng hai bên đường chờ đón trong sự tiếc thương vô hạn.

Lúc 11 giờ, tại tư gia của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, công tác chuẩn bị đã sẵn sàng chờ đón ông về an nghỉ vĩnh hằng tại quê nhà. Lúc này, người dân đứng dọc hai bên đường, trong và trước nhà bác Sáu Khải để cùng gia đình chờ đón linh cữu của bác trở về.

Người dân đứng chờ hai bên đường tiễn biệt nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải về nơi an nghỉ cuối cùng.

Cô Lê Thị Mai (60 tuổi) ngụ ở quận 3, đang đứng chờ tiễn bác Sáu Khải trên đường về quê an táng, cho biết: "Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải luôn là người đáng kính trong lòng mọi người dân. Nhờ có bác mà những người dân có hoàn cảnh khó khăn có được điểm tựa để vươn lên trong cuộc sống, các em học sinh nghèo có điều kiện học hành tốt hơn... Trong giờ phút tiễn bác từ Hội trường Thống Nhất về Củ Chi, hàng ngàn người dân như tôi đã không cầm được nước mắt. Mong sao bác sớm được yên nghỉ nơi vĩnh hằng. Cảm ơn bác đã cống hiến hết mình vì đất nước, vì nhân dân. Bác ra đi nhưng vẫn giữ được hình ảnh một vị lãnh đạo, nguyên thủ quốc gia có cuộc sống giản dị, gần dân".

Đoàn xe đưa linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải trên đường về Củ Chi.

Trong khi đó, tại quê nhà xã Tân Thông Hội (huyện Củ Chi), đại diện gia đình nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải cũng cho biết, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ yên nghỉ bên cạnh người vợ quá cố - bà Nguyễn Thị Sáu (qua đời năm 2012) đặt tại một gò đất cao ở giữa khuôn viên vườn của gia đình. Đại diện gia đình cũng bày tỏ lòng cảm ơn những tình cảm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân, bạn bè trong và ngoài nước đã dành cho đồng chí Phan Văn Khải và gia đình trong những ngày qua.

Dưới đây là những hình ảnh trên đường đưa linh cữu của bác Sáu Khải về an nghỉ tại quê nhà huyện Củ Chi:

Di ảnh của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải trên đường di chuyển về quê nhà Củ Chi để chuẩn bị nghi thức an táng.

Linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải được phủ Quốc kỳ, đặt trên linh xa với đội tiêu binh hộ tống.

Linh cữu của nguyên Thủ tướng đi qua các địa điểm thân thuộc tại xã Tân Thông Hội, trước khi về nhà.

Người dân tại quê nhà đứng chờ linh cữu nguyên Thủ tướng.

Dưới cái nắng gay gắt buổi trưa, các em học sinh tại huyện Củ Chi vẫn cầm di ảnh nguyên Thủ tướng, chờ tiễn ông đoạn đường cuối.

Các cụ già, bô lão trong xã Tân Thông Hội cũng nhờ con cháu đưa ra đường, đón chờ linh cữu bác Sáu Khải đi qua để tiễn bác lần cuối.

Trước và trong nhà nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, hàng ngàn người dân, các em học sinh đang chờ đón bác về nơi an nghỉ.

Những giọt nước mắt đã lăn dài trên gương mặt nhiều người dân chờ đón, đưa đưa tiễn bác Sáu Khải sáng nay.

Theo MẠNH LINH - HOÀNG TUYẾT (Báo Tin tức)