Động tác này có thể làm giảm chứng đầy hơi sau 30 giây

20/05/2019 - 14:46

Theo trang Mindbodygreen, vận động là một phần tất yếu của cuộc sống. Song, cũng giống như thực phẩm, vận động có thể trở thành một phương thuốc giúp chữa nhiều chứng bệnh.

Shutterstock

Đó là lý do tại sao Liệu pháp Vận động ra đời. Trong đó, một loạt video nhấn mạnh khả năng tự chữa lành của cơ thể thông qua vận động.

Từ những cơn đau nhức thông thường đến cơn đau do chứng đầy hơi đột xuất hoặc mạn tính, các chuyên gia đã có những câu trả lời tốt nhất cho những rắc rối hằng ngày của chúng ta, và chia sẻ các phương pháp chữa trị để giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Đầy hơi là một trong những chứng bệnh đôi khi làm cho chúng ta vô cùng khó chịu. Khó tiêu hoặc không dung nạp thức ăn là thủ phạm phổ biến của tình trạng này.

Và một khi bị mắc chứng đầy hơi đáng ghét này, điều chúng ta quan tâm chỉ là làm sao thoát khỏi nó càng sớm càng tốt.

Huấn luyện viên Flywheel Emily Fayette gọi liệu pháp này là "vặn 2 đầu gối". Động tác này sẽ giúp giải tỏa căng thẳng và nỗi khó chịu do chứng đầy hơi gây ra chỉ sau 30 giây, theo Mbg Movement.

Bạn hãy thực hiện các bước như sau:

1. Gập 2 đầu gối, co lên hướng về phía ngực, dùng 2 tay ôm chặt 2 đầu gối.

2. Buông 2 tay ra, vặn hông và 2 đầu gối - đang gập, nghiêng về bên phải, kết thúc bằng việc đặt 2 đầu gối - đang gập, lên sàn trong tư thế nghiêng về bên phải. Trong khi đó, 2 tay ngửa ra, dang rộng ra 2 vai, còn đầu và cổ quay về bên trái.

3. Rút 2 đầu gối về tư thế ôm gối trước ngực như ban đầu.

4. Đổi bên, vặn hông và 2 gối về bên trái, tay dang rộng ra 2 vai , đầu và cổ quay về bên phải.

5. Trở về tư thế ôm gối trước ngực.

Lặp lại từ động tác số 1 và tiếp tục.

Theo THIÊN LAN (Thanh Niên)