Đồng Tháp: Hấp dẫn vòng loại môn bóng đá nam

09/05/2018 - 14:31

Vòng loại môn bóng đá – Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Đồng Tháp 2018 diễn ra từ ngày 2 – 14/5, với sự tham gia của 9 đội, chia thành 2 bảng gồm: Tháp Mười, Tam Nông, Thanh Bình, TP.Sa Đéc (bảng A); TP.Cao Lãnh, TX.Hồng Ngự, huyện Hồng Ngự, Tân Hồng, Đại học Đồng Tháp (bảng B). Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn 2 đội nhất và nhì mỗi bảng vào bán kết.

A A

Ở bảng B, TP.Cao Lãnh (phải) và Tân Hồng (trái) đều có cơ hội vào bán kết

Bảng B khó đoán

Bảng B được giới chuyên môn dự đoán là bảng “tử thần” với sự góp mặt của những đội bóng mạnh. Ngoài TP.Cao Lãnh – đội đương kim vô địch Đại hội TDTT lần trước, các đội còn lại đều có lực lượng tương đồng. Trên thực tế, khi bảng đấu này trôi qua được 2 lượt trận, các đội đang so kè điểm số trên bảng xếp hạng khiến cục diện bảng đấu trở nên khó lường.

Hiện tại, Đại học Đồng Tháp tạm dẫn đầu bảng với 4 điểm. Ở lượt đầu, đội bóng sinh viên thắng đậm TX.Hồng Ngự 5-1, sau đó hòa TP.Cao Lãnh 1-1 ở lượt trận thứ 2. TP.Cao Lãnh có cùng 4 điểm nhưng kém hiệu số (+1 so với +4) nên tạm xếp thứ 2. Ngày ra quân, TP.Cao Lãnh vất vả “ngược dòng” thắng Tân Hồng với tỷ số 4-3 dù bị dẫn trước 2 bàn.

Với Tân Hồng, thi đấu rất hay trong ngày khai mạc nhưng để thua đáng tiếc ở những phút cuối trước TP.Cao Lãnh, do vậy, các cầu thủ Tân Hồng tỏ ra quyết tâm trong lượt trận thứ 2 gặp Hồng Ngự. Hai đội đã cống hiến cho người xem trận cầu đẹp mắt, gay cấn và hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số. Chung cuộc, Tân Hồng giành thắng lợi 3-2 để tạm vươn lên xếp thứ 3, hâm nóng cuộc đua vào vòng bán kết.

Như vậy, sau 2 lượt trận, 2 chiếc vé vào bán kết của bảng B vẫn là cuộc cạnh tranh giữa Tân Hồng, TP.Cao Lãnh và Đại học Đồng Tháp. Ưu thế tạm nghiêng về TP.Cao Lãnh và Đại học Đồng Tháp, nhưng mỗi đội sẽ còn 2 trận đấu nữa, nên kết quả cuối cùng là rất khó đoán.      Trong khi đó, huyện Hồng Ngự và TX.Hồng Ngự (0 điểm), còn đến 3 trận chưa đấu nên cơ hội đi tiếp vẫn còn.

Với việc cuộc đua chưa ngã ngũ, các trận đấu tiếp theo của bảng B sẽ còn hấp dẫn, quyết liệt.

Các cầu thủ Tam Nông ăn mừng chiến thắng ngày ra quân bảng A. Ảnh: P.LỘC

Bảng A, Tam Nông và TP. Sa Đéc tạm chiếm ưu thế

Trong khi bảng B diễn ra 2 lượt, thì bảng A chỉ mới trôi qua 1 lượt trận. Tam Nông đối đầu Thanh Bình, còn TP.Sa Đéc gặp Tháp Mười là 2 cặp đấu trong ngày khởi tranh của bảng A.

Nếu như bảng B quy tựu nhiều đội bóng mạnh, thì các đội bảng A cũng khá tương đồng về thực lực. Do vậy, người hâm mộ đang chờ đợi những diễn biến cuối cùng của bảng đấu, khi 2 đội đi tiếp được xác định. Tuy nhiên, sau lượt trận đầu, Tam Nông và TP.Sa Đéc cùng giành chiến thắng để tạm chiếm ưu thế trong cuộc đua vào bán kết.

Tam Nông dù không có nhiều gương mặt nổi trội nhưng đội hình có chuyên môn đồng đều. Còn Thanh Bình có chút ưu thế khi có những cầu thủ chất lượng như: Phan Nguyễn Huy Tín, Phương Kỳ hay Bảo Toàn. Dù vậy, trận đấu giữa 2 đội này diễn ra khá cân bằng. Bước ngoặt trận đấu chỉ đến ở phút 33, Nguyễn Bảo Quốc bên phía Thanh Bình nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Chỉ còn 10 người, Thanh Bình gặp khó khăn trong khâu tấn công. Ngược lại, Tam Nông dồn sức để tìm bàn thắng, đẩy Thanh Bình vào thế chống đỡ. Thế nhưng, phải đợi đến phút 75, Nguyễn Thành Giang mới ghi bàn khai thông thế bế tắc cho Tam Nông nhờ pha xoay người dứt điểm trong vòng cấm. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Ở trận đấu còn lại, TP.Sa Đéc thắng Tháp Mười 2-0. Các bàn thắng được ghi do công của Lê Phước Dư (phút 52) và Nguyễn Minh Nhựt (phút 86).

 Cùng giành trọn 3 điểm ngày ra quân, TP.Sa Đéc và Tam Nông đang tạm xếp 2 vị trí dẫn đầu và có nhiều lợi thế trong cuộc đua vào bán kết.

Các lượt trận tiếp theo của vòng loại môn bóng đá nam sẽ diễn ra vào các ngày 9, 10, 12, 13 và 14-5.

Theo Báo Đồng Tháp