Đồng Tháp: Tạo môi trường du lịch thân thiện, tươi đẹp

05/06/2018 - 08:32

Sa Đéc thu hút du khách với những con đường rực sắc hoa, cây kiểng duyên dáng. Nơi đây còn tạo ấn tượng bởi môi trường du lịch thân thiện.

A A

Du khách tham gia trò chơi tại Happyland - Hùng Thy Sa Đéc

Sự thân thiện ấy bắt đầu từ những con người nơi đây. Còn nhớ những dịp tìm đến TP.Sa Đéc, chúng tôi không ít lần bắt gặp hình ảnh những người nông dân, cán bộ công chức, các bạn thành viên câu lạc bộ hướng dẫn viên trẻ Làng hoa Sa Đéc và đoàn viên thanh niên của Thành đoàn ân cần chỉ đường, giới thiệu về điểm tham quan, giải khát, ăn uống trên địa bàn thành phố.

Để tạo môi trường du lịch thân thiện, người dân và chính quyền địa phương TP.Sa Đéc còn tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng, điểm tham quan thiết kế sao cho Sa Đéc ngày càng trở nên hiền hòa, tươi đẹp và có nhiều sân chơi lành mạnh nhằm phục vụ du khách ngày một tốt hơn. Hôm tìm đến với điểm du lịch homestay Ngôi nhà Hoa Ếch và cơ sở hoa kiểng Hùng Thy thật sự khiến chúng tôi ngạc nhiên bởi những đổi mới hấp dẫn du khách trong cách phục vụ cũng như trang trí cho điểm tham quan, dừng chân. Hay khu vui chơi Happyland - Hùng Thy Sa Đéc với những trò chơi trên mặt nước đưa vào phục vụ trong thời gian gần đây tạo sự ấn tượng xen lẫn thích thú cho du khách, đặc biệt là các bạn trẻ khắp nơi tìm đến.

Ngoài ra, Sa Đéc cũng đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng và trang trí đèn đường, các cổng chào để giới thiệu những nét đặc trưng của thành phố mang bản sắc hoa. Xây dựng biểu trưng của thành phố gắn liền với làng hoa, đó là hoa hồng để làm quà tặng lưu niệm. Đồng thời trang trí hoa hồng các loại tại các công viên, nút giao thông, khu vui chơi. Việc chỉnh trang các bồn hoa, trồng bổ sung cây xanh, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, lát gạch vỉa hè, thiết kế và xây dựng các mô hình hàng rào cây xanh trên địa bàn thành phố góp phần tạo thêm vẻ mỹ quan đô thị. Công viên Sa Đéc tiếp tục được trang trí với các mô hình, tiểu cảnh mới lạ, độc đáo, là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách khi đến với Sa Đéc.

Thành phố quan tâm hoàn thiện về hạ tầng hệ thống cung cấp dịch vụ văn hóa và vui chơi giải trí cho nhân dân cũng như phục vụ cho du khách khi đến với địa phương. Tăng cường đầu tư để phát triển các điểm sinh hoạt văn hóa vui chơi giải trí, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư các tụ điểm cùng hát với nhau, đờn ca tài tử, sân chơi thể thao và các dịch vụ văn hóa lành mạnh khác.

Quan tâm trùng tu, tôn tạo, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, tạo điều kiện cho du khách đến tham quan, qua đó, lượng du khách tìm đến các điểm di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn thành phố ngày càng tăng như: Trường Tiểu học Trưng Vương, Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, Chùa Kiến An Cung,... Đồng thời nâng cấp, chỉnh trang tuyến đường cặp bờ kè sông Tiền, đường Lê Lợi, đường Nguyễn Huệ cặp sông Sa Đéc với cảnh quan và hệ thống chiếu sáng để phát huy tiềm năng của địa phương về du lịch sông nước.

Theo ông Lăng Minh Nhựt - Phó Chủ tịch UBND TP.Sa Đéc, thành phố xác định du lịch là ngành kinh tế quan trọng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Trong quá trình thực hiện Đề án Phát triển du lịch tỉnh Đồng Tháp và Nghị quyết của Thành ủy Sa Đéc về phát triển du lịch, UBND thành phố quan tâm việc tuyên truyền, quảng bá các giá trị đặc trưng của địa phương. Đồng thời, phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế, góp phần vào việc thực hiện công tác du lịch gắn với tạo dựng hình ảnh địa phương thân thiện, hiền hòa, hiếu khách đến với bạn bè trong và ngoài nước.

TP.Sa Đéc ngày càng nhiều du khách biết và tìm đến với cảnh quan thiên nhiên, làng nghề truyền thống, các di tích lịch sử văn hóa, ẩm thực. Đạt được kết quả ấy, bên cạnh những tiềm năng vốn có, địa phương này đang xây dựng một môi trường du lịch đầy thân thiện, tươi đẹp.

Theo HỮU NGHĨA (Báo Đồng Tháp)