Dortmund vs Bayern: Trận "Klassiker Đức" kịch tính và đáng chờ đợi

10/11/2018 - 07:41

Dortmund đã không có màn chạy đà thuận lợi cho trận "Klassiker Đức" khi để thua 0-2 trước Atletico Madrid tại vòng bảng Champions League.

Dortmund hay Bayern sẽ chiến thắng? (Nguồn: Bundesliga.com)

Đây là trận thua đầu tiên trong mùa bóng năm nay của đội bóng vàng-đen dưới quyền Lucien Favre sau 15 trận liên tiếp bất bại.

Một trận thua phải nói là xứng đáng, nhưng rất có thể nó lại làm cho BVB tỉnh táo hơn khi bước vào trận Klassiker gặp Bayern thứ Bảy tuần này.

Phát biểu sau trận đấu đó, thủ môn người Roman Bürki cho biết: "Rất có thể đó là điều không tệ, rằng chúng tôi đã thi đấu đỉnh cao trong nhiều tuần qua có cơ hội trở về với thực tế."

Ở thất bại trước Atletico, hàng tấn công của BVB đang làm "điên đảo" Bundesliga với những cái tên như Alcacer, Reus và Sancho lại thi đấu quá mờ nhạt. Họ chỉ tung ra được 4 cú sút về phía Atletico (thấp hơn rất nhiều con số 15 của đội chủ nhà), nhưng cả 4 cú sút của Dortmund đều không trúng đích - đây là chỉ số tệ nhất trong một trận đấu của đội bóng này kể từ 2003.

" Chúng tôi đã để mất lối chơi, điều này chúng tôi sẽ luôn phải ghi nhớ," thủ quân Marco Reus của Dortmund cho hay. "Trong bóng đá có những ngày như vậy...!"

Dortmund đang có hàng công mạnh nhất Bundesliga mùa này. (Nguồn: bundesliga.com)

Tất nhiên, trong trận gặp Bayern, họ sẽ ra sân với một bộ mặt hoàn toàn khác vì họ thừa biết rằng Bayern chưa bao giờ dễ bị đánh bại như trong thời gian hiện nay. Với một chiến thắng họ sẽ hơn Bayern 7 điểm và đó là tiền đề quan trọng cho chức vô địch cuối mùa.

Trước thềm trận đấu, Chủ tịch BVB, ông Watzke cho hay: "Sức ép hiện nay đang nằm bên phía Bayern. Tôi rất vui vì năm nay đang có một dấu hiệu hoàn toàn khác."

Bayern đang đi từ khủng khoản này tới bế tắc khác. Hơn ai hết, Chủ tịch Bayern Uli Hoeness thừa hiểu: "Chúng tôi đến Dortmund không phải với vị thế cao hơn mà là ngược lại sau nhiều năm. Theo như tôi biết, họ đang hơn chúng tôi 4 điểm."

"Chúng tôi không thể nói đến Dortmund để lấy 3 điểm. Chúng tôi chỉ mong có một trận đã thi đấu tốt...," chủ tịch của Hùm xám khá thận trọng khi nói về trận đấu sắp tới.

Uli Hoeness không quá đặt nặng áp lực lên các cầu thủ Bayern. (Nguồn: Getty Images)

"Chúng tôi luôn muốn có chức vô địch, nhưng nếu có một năm không có thì Bayern cũng chưa sụp đổ. Chúng tôi cũng không quá ngạo mạn như mọi người thường nghĩ."

Trong khi đó, huấn luyện viên Niko Kovac thừa nhận: "Nếu như nhìn bảng xếp hạng thì rõ ràng rằng họ đang hơn chúng tôi 4 điểm và có một hiệu số bàn thắng rất cao. Vị thế của Dortmund cao hơn vì họ còn thi đấu trên sân nhà."

Tuy nhiên, Bayern sẽ không dễ dàng gì để chấp nhận thất bại kể cả khi phong độ không phải là tốt nhất.

"Tôi không nghĩ là chúng tôi quá kém. Đây là một cuộc đối đầu ngang sức. Chúng tôi không cần phải giấu mình, chúng tôi là FC Bayern," Manuel Neuer tự tin phát biểu. "Người ta không cần lúc nào cũng phải nhìn thấy một Super Bayern mà là một kết quả tốt ở Dortmund. Chúng tôi không được phép thua, chúng tôi muốn gành chiến thắng."
 
Có lẽ, người hâm mộ lâu lắm rồi mới lại được chứng kiến một "Klassiker Đức" đáng được chờ đợi như năm nay - một trận đấu mà không ai có thể nói trước diễn biến sẽ ra sao.

Bayern đang đứng trước trận đấu quan trọng cho cả mùa giải.

Nhưng dù có ra sao thì đúng như lời ông Uli Hoeness nói: "Đừng bao giờ suy nghĩ đơn giản như vậy, mùa bóng mới bắt đầu. Cách đây 4 tuần thôi, mọi người đã nói, Bundesliga lại nhàm chán như mọi năm. Bây giờ đã không còn như vậy - rất thú vị. Nếu bây giờ mà còn chưa thấy hài lòng nữa thì bao giờ? Nếu còn thấy chưa đủ, hãy nói với chúng tôi, trong thời điểm hiện nay, chúng tôi có thể làm hài lòng tất cả mọi người".

Theo VIETNAM+