ĐT nữ Việt Nam rèn thể lực, nhận tin vui từ các cầu thủ trụ cột

10/07/2019 - 10:03

ĐT nữ Việt Nam nhận tin vui khi Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Vạn và Trần Thị Kim Thanh hồi phục chấn thương nhanh hơn dự kiến.

ĐT nữ Việt Nam hội quân từ ngày 4-7, trải qua gần 1 tuần đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang miệt mài tập luyện, rèn thể lực dưới thời tiết nắng nóng ở Hà Nội.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung duy trì 2 buổi tập mỗi ngày trong giai đoạn rèn thể lực (Ảnh: VFF).

Để hạn chế tối đa thời gian tập dưới trời nắng gắt, HLV trưởng Mai Đức Chung có sự điều chỉnh thời gian ra sân buổi sáng và buổi chiều. Theo đó, mỗi buổi tập kéo dài không quá 90 phút để các cầu thủ không mất quá nhiều sức.

ĐT nữ Việt Nam nhận tin vui là chấn thương của các cầu thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Vạn và Trần Thị Kim Thanh hồi thi đấu tại lượt đi giải nữ VĐQG đến nay đã có dấu hiệu hồi phục tích cực.

Sau một vài buổi phải tập với giáo án riêng cùng sự hỗ trợ của các bác sỹ, sang ngày thứ 6, các cầu thủ trên đã tập luyện cùng với đội. Mặc dù đều là các chấn thương không đáng lo ngại nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn muốn các cầu thủ trụ cột này tập trung điều trị thật tốt nhằm có sự hồi phục ổn định nhất, tránh tái phát đau kéo dài.

Trong tuần này, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục duy trì 2 buổi mỗi ngày trong đó sáng rèn thể lực, chiều tập kĩ chiến thuật. Theo đánh giá của HLV Mai Đức Chung các cầu thủ không được CLB chú trọng rèn thể lực, chỉ thi đấu nên cần nâng cao thể lực toàn đội cho có sự đồng đều, đảm bảo thi đấu 2 hiệp không bị xuống sức hay căng cơ.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Các đối thủ tại giải Đông Nam Á cũng có sự chuẩn bị kĩ lưỡng và họ cũng có nhiều tiến bộ qua từng năm. Vì vậy, ngoài vấn đề chuyên môn, chúng ta cũng cần có sự chuẩn bị để có một thể lực, sức khỏe tốt nhất mới có thể thi đấu đạt hiệu quả cao được”./.

Theo VOV