ĐT Việt Nam bất ngờ tụt hạng trên BXH FIFA

27/06/2019 - 08:37

Gold Cup khiến ĐT Việt Nam bất ngờ tụt hạng trên BXH FIFA; M.U từ chối đổi Lukaku lấy Icardi; Barca vẫn cố gắng theo đuổi De Ligt; Ancelotti không muốn bán Koulibaly; Neymar dọa làm loạn ở PSG nếu không được về Barcelona.

Gold Cup khiến ĐT Việt Nam bất ngờ tụt hạng trên BXH FIFA

Theo BXH FIFA tháng 6/2019, ĐT Việt Nam được xếp hạng 96 thế giới với 1.232 điểm. HLV Park Hang-seo đã giúp ĐT Việt Nam có những bước tiến vượt bậc trong hơn 1 năm qua với đỉnh cao là chức vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và mới nhất là chơi cực hay, giành ngôi á quân King's Cup 2019.

ĐT Việt Nam không bị ảnh hưởng ở lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022

Mặc dù vậy, chỉ sau gần 2 tuần, ĐT Việt Nam bất ngờ bị tụt 1 hạng xuống thứ 97 thế giới bởi sự thăng tiến quá mạnh mẽ của ĐT Haiti. Tham dự Gold Cup 2019, ĐT Haiti không được đánh giá cao, nhưng đã bất ngờ thắng Costa Rica, Bermuda và Nicaragua tại vòng bảng. Chính thành tích này đã khiến Haiti được cộng tới 47,7 điểm để có cú đại nhảy vọt, tăng 11 bậc trên BXH FIFA (từ thứ 101 lên 90).

Tuy lùi 1 bậc trên BXH FIFA, nhưng điều này không ảnh hưởng gì tới thứ hạng của ĐT Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á. Như vậy, thầy trò Park Hang-seo vẫn giữ được lợi thế khi nằm ở nhóm hạt giống số 2 tại lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 tổ chức ngày 17-7.

M.U từ chối đổi Lukaku lấy Icardi

Theo truyền thông Anh, sau khi trở thành HLV trưởng Inter Milan, Antonio Conte đã lên kế hoạch cải tổ lực lượng. Theo đó, Inter đã đề nghị M.U đổi bộ đôi Icardi và Nainggolan để lấy chân sút Romelu Lukaku vốn đang bị thất sủng. Mặc dù vậy, M.U muốn có 80 triệu bảng để mua cầu thủ nên họ chỉ muốn bán đứt Lukaku. Do đó, cuộc chuyển nhượng của Icardi và Lukaku vẫn chưa có kết quả rõ ràng.

M.U không quan tâm tới Icardi (trái)

Barca vẫn cố gắng theo đuổi De Ligt

Thời gian qua, đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng, trung vệ De Ligt chia tay Ajax, nhưng không tới Barca hay PSG mà đầu quân cho Juventus. Tuy vậy, Barca vẫn chưa từ bỏ hy vọng có được chữ ký của ngôi sao trẻ người Hà Lan. Khi biết tin De Ligt và gia đình Pique đang nghỉ hè tại Bahamas, ban lãnh đạo Barca đã đánh tiếng để cầu thủ này “chèo kéo” De Ligt.

De Ligt vẫn là mục tiêu hàng đầu của Barcelona

Ancelotti không muốn bán Koulibaly

Từ giữa mùa giải trước, đã có thông tin khẳng định M.U đã theo đuổi trung vệ Kalidou Koulibaly của Napoli. HLV Solskjaer rất muốn có hậu vệ này để củng cố hàng phòng ngự. Tuy nhiên, mới đây nhất, HLV Ancelotti của Napoli cho biết, ông không muốn bán cầu thủ này. Thậm chí, ông Ancelotti còn nhấn mạnh, nếu Napoli bán Koulibaly, ông sẽ lập tức chia tay đội bóng.

HLV Carlo Ancelotti muốn giữ Koulibaly ở lại

Neymar dọa làm loạn ở PSG nếu không được về Barca

Mundo Deportivo tiết lộ, Neymar đã ra “tối hậu thư” yêu cầu PSG phải hợp tác cùng Barcelona để đạt thỏa thuận cho anh trở lại Nou Camp trước ngày 8/7. Bằng không, ngôi sao người Brazil sẽ nổi loạn. Ngoài ra, theo Mundo Deportivo, Neymar còn gọi Barca là “nhà của tôi”.

Neymar đang khát khao trở về Barca

Theo Dân Việt