ĐT Việt Nam - ĐT Jordan: Cuộc chiến cân não

20/01/2019 - 09:25

Nếu muốn góp mặt ở tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ phải vượt qua đối thủ có lối chơi rất giống mình là ĐT Jordan.

nhan dinh dt viet nam vs dt jordan: vong 16 doi asian cup 2019 hinh 1

ĐT Việt Nam đã góp mặt ở vòng 16 đội Asian Cup 2019 theo kịch bản khó tin. (Ảnh: CTV Hai Tép)

Không khó để tìm ra những nét tương đồng giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan. Cả hai đội bóng đều sở hữu lối chơi kỷ luật, có tổ chức, dựa trên nền tảng phòng ngự chặt và chờ cơ hội tổ chức phản công.

HLV Vital Borkelmans đã thổi luồng sinh khí tươi mới, giúp ĐT Jordan gây bất ngờ khi quật ngã ĐKVĐ Australia để đứng đầu bảng B Asian Cup 2019. Câu chuyện khá giống với “phép màu Park Hang Seo” ở Việt Nam.

Thành tích đối đầu của ĐT Việt Nam và ĐT Jordan cũng đang bất phân thắng bại. 2 lần chạm trán ở vòng loại Asian Cup 2019 đều kết thúc với kết quả hòa, 0-0 trên sân Thống Nhất và 1-1 trên sân King Abdullah.

Những nét tương đồng giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan ở thời điểm hiện tại, cùng với sự cân bằng trong quá khứ, khiến cuộc đọ sức trên sân Rashid Al-Maktoum chiều nay trở nên khó đoán định.

nhan dinh dt viet nam vs dt jordan: vong 16 doi asian cup 2019 hinh 2

(Ảnh: CTV Hai Tép)

Đáng chú ý, trong cuộc họp báo trước trận đấu, cả HLV Park Hang Seo lẫn HLV Vital Borkelmans đều có động thái “chơi chiêu” và úp mở ý định tìm cách phá lối chơi của đối thủ.

HLV Vital Borkelmans cho hay: “Tôi và các cộng sự đã phân tích rất nhiều trận đấu của ĐT Việt Nam. Chúng tôi hiểu điểm mạnh của họ nhưng cũng hiểu điểm yếu của họ”.

Ở chiều ngược lại, HLV Park Hang Seo chia sẻ rằng BHL ĐT Việt Nam đã nghiên cứu kỹ 2 trận ĐT Jordan 1-0 ĐT Australia và trận ĐT Jordan 2-0 ĐT Syria. Trong đó, ĐT Jordan đã chơi quyết liệt hơn ở trận gặp ĐT Syria.

Theo nhận định của HLV Park Hang Seo, ĐT Jordan nhiều khả năng sẽ sử dụng lối chơi ở trận thắng ĐT Syria trước ĐT Việt Nam.

nhan dinh dt viet nam vs dt jordan: vong 16 doi asian cup 2019 hinh 3

HLV Park Hang Seo sẽ có cách "trị" ĐT Jordan? (Ảnh: CTV Hai Tép)

Nhà cầm quân người Hàn Quốc phân tích: “Trận đấu này sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ làm tất cả để giành chiến thắng. ĐT Jordan được tổ chức rất tốt nhưng không có đội bóng nào hoàn hảo hết. Chúng tôi sẽ tìm ra điểm yếu của họ”.

“Sau khi phân tích 2 trận đấu của ĐT Jordan, chúng tôi dự đoán rằng họ sẽ chơi giống như ở trận thắng ĐT Syria khi gặp ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, nếu chúng tôi ghi bàn trước, họ sẽ gặp khó khăn.” – HLV Park Hang Seo nói thêm.

Trận đấu ĐT Việt Nam - ĐT Jordan sẽ diễn ra lúc 18h00 ngày 20/1 và được tường thuật trực tuyến trên VOV.VN, kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Theo NGUYÊN HÀ (VOV)