ĐT Việt Nam - ĐT Yemen: Chiến thắng để hy vọng

16/01/2019 - 08:25

ĐT Việt Nam phải giành chiến thắng trước ĐT Yemen sau đó chờ đợi kết quả của các cặp đấu khác để hy vọng giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

ĐT Việt Nam toàn thua 2 trận đầu tiên ở bảng D khi chạm trán Iraq (2-3) và Iran (0-2). Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có cơ hội giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Tất nhiên, điều kiện đầu tiên là ĐT Việt Nam phải giành chiến thắng trước ĐT Yemen ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng. Khi đó, nhà vô địch AFF Cup 2018 sẽ tạm thời lọt vào top 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

nhan dinh dt viet nam vs dt yemen tranh ve vao vong 1/8 asian cup 2019 hinh 1

ĐT Việt Nam buộc phải đánh bại ĐT Yemen để hy vọng giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 (Ảnh: Getty).

Điều kiện thứ 2 là đoàn quân của HLV Park Hang Seo chờ đợi kết quả thuận lợi từ các bảng đấu C, E và F. Cụ thể, Lebanon, Oman và Kyrgyzstan những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chúng ta không thắng.

Hiện tại, do Palestine chỉ có 2 điểm/3 trận đang đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất nên nếu Việt Nam giành chiến thắng và 1 trong 3 đội bóng vừa nêu trên không thể giành trọn 3 điểm thì chúng ta sẽ đi tiếp.

Có thể nói cơ hội của ĐT Việt Nam trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 khá sáng. Mặc dù vậy, để hoàn thành nhiệm vụ vượt qua vòng bảng, thầy Park và các học trò cần phải chứng minh được năng lực trước Yemen.

Yemen - đối thủ của ĐT Việt Nam hiện xếp hạng 135 thế giới, thấp nhất trong số 24 đội bóng tranh tài ở Asian Cup 2019. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng này hít thở bầu không khí ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam xếp hạng 100 thế giới và 17 châu Á. Nền bóng đá dải đất hình chữ S đã 2 lần góp mặt ở sân chơi Asian Cup, thành tích tốt nhất là đoạt vé vào vòng tứ kết vào năm 2007.

Nòng cốt của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019 là những người gây tiếng vang ở U23 châu Á 2018, Asiad 2018 và vô địch AFF Cup 2018. Bên phía Yemen, họ có 14/23 cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài như Iraq, Qatar, UAE hay Oman.

Tuy nhiên, điều bất lợi của Yemen là giải vô địch quốc gia của họ không thể hoạt động trong mấy năm qua vì vấn đề an ninh. Ngay như các trận đấu ở vòng loại Asian Cup 2019, Yemen cũng phải chơi trên sân trung lập để đảm bảo an toàn.

Mặt khác, Yemen mới thay tướng, HLV Jan Kocian mới làm việc với đội bóng từ cuối tháng 10/2018. Trong khi đó, ĐT Việt Nam chơi bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã được hơn 1 năm.

nhan dinh dt viet nam vs dt yemen tranh ve vao vong 1/8 asian cup 2019 hinh 3

Xếp hạng những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

ĐT Việt Nam có nhiều lợi thế hơn ĐT Yemen ở lần đối đầu này. Do đó, trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo rất quyết tâm và tin tưởng đội nhà sẽ giành chiến thắng để có thể đoạt vé đi tiếp.

Chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ: “Hiện tại, Yemen đang ở tình thế như chúng tôi, muốn cải thiện kết quả sau 2 trận thua, nhưng chúng tôi muốn đi tiếp và quyết tâm giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ không có nhiều thay đổi so với 2 trận trước, tất cả vẫn phụ thuộc vào sự chuẩn bị của các cầu thủ, đảm bảo 100% thể lực để ra sân chiến đấu”.

Bên phía Yemen, dù bị đánh giá thâp hơn, nhưng HLV Jan Kocian vẫn lạc quan, ông chia sẻ: “Tôi biết ĐT Việt Nam là đối thủ rất mạnh, họ đã chơi sơ đồ 3-5-2 một thời gian dài. Nhưng, chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu. Hãy chờ xem các cầu thủ của tôi sẽ thể hiện thế nào.

Chúng tôi đã gặp khó khăn rất nhiều trong hai trận đầu tiên. Chúng tôi bị thủng lưới từ sớm do các cầu thủ còn quá thiếu kinh nghiệm. Ở trận đấu với ĐT Việt Nam, chúng tôi sẽ khắc phục và không để xảy ra những sai lầm. Toàn đội sẽ chơi gắn kết hơn”.

Theo lịch thi đấu Asian Cup 2019, cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Yemendiễn ra vào lúc 23h tối nay (16-1 – giờ Việt Nam).

Theo HOÀNG YẾN (VOV)