ĐT Việt Nam sắp tham dự Asian Nations League?

07/09/2018 - 19:56

AFC thảo luận để cho ra đời giải Asian Nations League và dự kiến tổ chức theo mô hình mà UEFA đang áp dụng. Nếu giải đấu này ra đời, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ góp mặt.

Theo tờ New Straits Times của Malaysia, LĐBĐ Châu Á (AFC) đang thảo luận và lên kế hoạch tổ chức Asian Nations League cho các liên đoàn bóng đá thành viên.

Tổng thư ký AFC ông Datuk Windsor Paul John đã tiết lộ sẽ giới thiệu giải đấu Asian Nations League, áp dụng theo mô hình của UEFA Nations League vừa được công bố, nhằm tăng sự cọ sát giữa các đội tuyển quốc gia trong khu vực.

Sắp có 1 giải đấu lớn nữa chờ thầy trò HLV Park Hang-seo.

Ông nói: "Ý tưởng về giải đấu Asian Nations League là thực sự tốt, nhưng trước mắt chúng tôi cần phải sửa đổi các giải đấu của AFC trong tương lai để phù hợp với kế hoạch này. Chúng tôi cần đánh giá kỹ lưỡng trước khi thực hiện".

Trước đó, LĐBĐ Châu Âu (UEFA) đã giới thiệu Nations League cho 55 liên đoàn bóng đá thành viên. Các đội tuyển được chia thành bốn hạng đấu A, B, C và D dựa trên thứ hạng trên BXH của FIFA.

Mỗi hạng đấu được chia thành bốn bảng và tranh tài với nhau theo thể thức sân nhà và sân khách. Đây là cách mà UEFA muốn nâng cao chất lượng các trận đấu quốc tế của các đội tuyển, thay vì những trận giao hữu không có nhiều ý nghĩa.

UEFA Nations League áp dụng luật lên hạng và xuống hạng. Mỗi đội đứng đầu bảng ở các hạng B, C, D được thăng lên hạng cao hơn. Mỗi đội đứng bét bảng ở các hạng A, B, C bị giáng xuống hạng thấp hơn.

Hiện tại trên BXH của FIFA, ĐT Việt Nam đứng thứ 102 thế giới và 17 châu lục. Nếu Asian Nations League sớm ra đời, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ chạm trán những đối thủ Tây Á như Palestine, Qatar, Jordan hoặc có thể là CHDCND Triều Tiên, Ấn Độ.

Theo Dân Việt