ĐTQG Việt Nam-ĐTQG Jordan: Chờ đợi một chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo

19/01/2019 - 19:34

Ngày mai (20-1), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ mở màn vòng 1/8 với trận đấu được đánh giá khá khó khăn trước đối thủ không xa lạ là ĐTQG Jordan. Tuy nhiên, với thể lực bị bào mòn sau những trận cầu căng thẳng thì NHM bóng đá Việt Nam không biết chúng ta sẽ ra sân với đội hình nào để giành được chiến thắng trước Jordan.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Jordan ở vòng 1/8 sau khi vượt qua vòng bảng theo một cách ít ai ngờ nhất đó là ở chỉ số Fair-play diễn ra vào 18h00 ngày 20-1 tới đây. Tuy nhiên, sau những trận cầu căng thẳng và có cường độ cao thì hầu hết các cầu thủ đều không có được nền tảng thể lực tốt nhất nên có thể HLV Park sẽ buộc phải có những sự điều chỉnh về nhân sự trong trận đấu này.

Với một đối thủ hơn hẳn về mọi mặt, chắc chắn ĐTQG Việt Nam sẽ chơi phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà để chờ đợi những tình huống phản công đầy sắc bén và HLV Park Hang-seo nhiều khả năng vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 đã rất quen thuộc với chúng ta trong trận đấu này.

Cụ thể, ở vị trí trấn giữ khung thành, sau màn thể hiện xuất sắc trong những trận đấu đã qua, Văn Lâm vẫn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu nơi khung thành của ĐTQG Việt Nam trong trận đấu này bởi anh có thể hình cùng khả năng bắt bóng bổng cực tốt. Bên cạnh đó, Văn Lâm còn có khả năng phản xạ cực tốt nên anh sẽ giúp khung thành của chúng ta thêm phần chắc chắn hơn trước những cầu thủ cao to bên phía đối phương.

ĐTQG Việt Nam với cái duyên với những đội bóng tây Á sẽ giành chiến thắng trước Jordan để hiên ngang tiến vào tứ kết?

Với việc Duy Mạnh trở lại sau án treo giò thì bộ ba trung vệ sẽ không có gì thay đổi so với trận đấu trước khi Tiến Dũng, Duy Mạnh và Ngọc Hải vẫn sẽ là những người được ra sân ngay từ đầu. Trừ một số sai sót trong trận đấu trước, trong trận đấu tiếp theo, nhìn chung cả ba đều thi đấu thành công và cũng đã đưa ra được nhiều tình huống cản phá xuất sắc.

Tuy nhiên, ở trận đấu này, dưới sức ép của một hàng tiền đạo đẳng cấp thì bộ ba trung vệ của chúng ta cần hạn chế đến mức tối đa những tình huống mắc sai lầm để đối phương được hưởng những quả đá phạt gần vòng cấm. Bên cạnh đó, các trung vệ cần bọc lót cho nhau tốt hơn trong trận đấu này.

Hàng tiền vệ sẽ là nơi có những sự điều chỉnh bởi đó là nơi chúng ta mất nhiều sức nhất trong những trận đã qua. Cụ thể nhiều khả năng Huy Hùng và Đức Huy sẽ được ra sân ngay từ đầu để thay thế cho bộ đôi tiền vệ trung tâm đã thi bởi đối phương có những cầu thủ rất mạnh và đẳng cấp nơi giữa sân nên chúng ta cần có những cầu thủ có sức bền cùng thể lực cực tốt để có thể cạnh tranh sòng phẳng với Jordan.

Ở hai cánh, chắc chắn Văn Hậu với chiều cao tốt cùng khả năng lên công về thủ nhịp nhàng sẽ là sự lựa chọn số một bên hành lang cánh trái của ĐTQG Việt Nam trong trận đấu này. Ở trận đấu trước, khi Văn Hậu được kéo về đá trung vệ và Hồng Duy đá trám vào vị trí mà trung vệ của CLB Hà Nội để lại thì anh chỉ thi đấu ở mức tròn vai. Vậy nên khi Duy Mạnh trở lại thì Văn Hậu sẽ được trở về vị trí quen thuộc.

Vị trí cánh phải vẫn sẽ do Trọng Hoàng đảm nhiệm bởi anh có nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng tranh chấp, lên công về thủ nhịp nhàng.

Trên hàng công, nhiều khả năng sẽ có những sự thay đổi bất ngờ khi Văn Toàn sẽ được vào sân ngay từ đầu để thay thế cho Văn Đức bởi anh là mẫu cầu thủ có tốc độ cùng khả năng tạo đột biến cực cao. Văn Toàn sẽ đá cặp tiền đạo cánh với Quang Hải. Vị trí thi đấu cao nhất của chúng ta vẫn sẽ là Công Phượng bởi anh là cầu thủ có khả năng rê dắt tốt. Trong trận đấu trước, chính tiền đạo gốc Đô Lương là người trực tiếp góp công lớn vào hai bàn thắng của ĐTQG Việt Nam trước Jordan.

Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tung những tiền đạo cắm có khả năng tranh chấp cùng tỳ đè tốt là Đức Chinh hay Tiến Linh vào sân trong hiệp hai để thực hiện những tình huống làm tường hay đánh đầu.

Hy vọng rằng, với tinh thần quyết tâm cao của các cầu thủ cùng khả năng ứng biến trước mọi tình huống của HLV Park Hang-seo thì chúng ta có thể gây bất ngờ và giành chiến thắng trước ĐTQG Jordan để hiên ngang tiến vào tứ kết Asian Cup 2019.

Đội hình dự kiến: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Huy Hùng, Đức Huy, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải

Theo Người đưa tin