Dư âm vòng 7 V-League: Hà Nội đoạt lại ngai vàng, HAGL đánh rơi chiến thắng

29/04/2019 - 09:29

Vòng 7 V-League 2019 đã diễn ra rất hấp dẫn với những trận đấu không khoan nhượng. Hà Nội trong trận chiến sinh tử đã giành lại ngôi đầu từ tay CLB TP.HCM.

Ở trận đấu sớm nhất vòng đấu này, kịch tính đã diễn ra tại Lạch Tray khi chủ nhà có cú lội ngược dòng chỉ vỏn vẹn trong 3 phút. Anh Đức sớm mở điểm cho đội khách Bình Dương ở phút thứ 18 trước khi Diego Fagan quân bình 1-1 ở 42 trên chấm phạt đền. Những tưởng chiến thắng đã nằm trong tay của đội bóng đất Thủ khi Tuấn Cảnh có pha đánh đầu thành bàn ở phút 85. Tuy nhiên, những sai lầm liên tiếp của hàng thủ áo xanhđã tạo điều kiện cho Joseph Mpande và Diego Fagan ghi liền 2 bàn ở các phút 90 và 90+2 qua đó giữ lại 3 điểm tại Lạch Tray.

 Fagan lập cú đúp trong chiến thắng của Hải Phòng trước B.Bình Dương. Ảnh: VPF.

Nhà vô địch V-League 2017 Quảng Nam sau chiến thắng trước HAGL tại vòng 6 bất ngờ ngã ngựa trước Viettel trên sân nhà ở vòng đấu này. Đội bóng áo lính sớm định đoạt số phận trận đấu với 2 bàn thắng chỉ sau 10 phút bóng lăn. Hai cầu thủ ghi bàn cho đội khách là Joao De Souza (phút thứ 3) và Vũ Minh Tuấn (phút thứ 10). Thời gian còn lại dù đã rất cố gắng nhưng đội chủ sân Tam Kỳ vẫn không thể có được 1 bàn thắng danh dự.

Trận cầu tâm điểm của vòng đấu này kết thúc với chiến thắng chung cuộc thuộc về CLB Hà Nội. Tiếp đội đầu bảng CLB TP.HCM trên sân nhà, đương kim vô địch đã không cho đội khách có "đất dụng võ" và giành chiến thắng tối thiểu bằng pha làm bàn duy nhất của Hoàng Vũ Samson ở phút thứ 44. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm giành lại ngôi đầu BXH.

 Khoảnh khắc Samson ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết sớm giữa Hà Nội và CLB TP.HCM. Ảnh: VPF.

Trong ngày HLV Lee Tae-hoon ra mắt NHM với cương vị HLV trưởng đã thổi luồng sinh khí mới cho lối đá tấn công của HAGL. Trọng Sáng và cú đúp của Chevaunghn Walsh đã đưa đội chủ sân Pleiku dẫn trước 3-1 (Gramoz là người quân bình tỷ số 1-1 co Thanh Hoá). Tuy nhiên, sự mất tập trung của hàng thủ áo trắng ở 15 phút cuối trận đã khiến họ đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc. Hai cầu thủ ghi bàn cho đội bóng xứ Thanh là Thanh Bình (penalty) và Văn Thắng. Hoà nghẹt thở 3-3 tại Pleiku, Thanh Hoá vẫn xếp cuối bảng với 4 điểm.

Than Quảng Ninh đẩy Sanna Khánh Hoà vào thế khó sau chiến thắng 2-1 trên sân Cửa Ông. Toure Youssouf là tác giả bàn thắng mở tỷ số của đội bóng phố biển. Nhưng Kouassi Yao Hermann và Nguyễn Hải Huy đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội nhà bằng 2 pha lập công ở các phút 67 và 70.

 Pedro Paulo ghi 2 bàn thắng vào lưới SHB Đà Nẵng. Ảnh: VPF.

Tại trận đấu muộn nhất vòng, Sài Gòn FC có trọn vẹn 3 điểm trước SHB Đà Nẵng. Pedro Paulo sớm mở điểm cho đội đồng chủ sân Thống Nhất ở phút thứ 9. Chín phút sau Ngọc Tuấn ghi bàn quân bình tỷ số 1-1. Mãi đến phút 80, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công mới có bàn thắng thứ 2, nhưng người làm tung lưới đội khách lại là trung vệ Phạm Mạnh Hùng. Để rồi 2 phút trước khi hết giờ, Pedro Paulo hoàn tất cú đúp của mình với pha sút bóng không thể cản phá ở phút thứ 88. Chung cuộc Sài Gòn thắng 3-1.

Cặp đấu còn lại giữa SLNA và Dược Nam Hà Nam Định đã kết thúc với tỷ số hoà không bàn thắng.

Kết quả cụ thể 7 cặp đấu vòng 7 V-League 2019:

Bảng xếp hạng V-League 2019 sau vòng 7:

Theo ĐĂNG HUY (Bóng đá)