Dự án tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên: Đã thống nhất phương án, hoàn thành công tác chuẩn bị giải phóng mặt bằng

03/07/2018 - 07:28

 - Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải Ngô Công Thức cho biết: liên quan dự án tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên, hiện tỉnh đã hoàn thành công tác thống kê giải phóng mặt bằng.

Để rút ngắn thời gian khởi động dự án, các sở, ngành đã họp với Thành ủy, UBND TP. Long Xuyên thống nhất phương án, hoàn thành các công việc liên quan để ngay sau khi có quyết định phê duyệt của Chính phủ sẽ nhanh chóng triển khai giải phóng mặt bằng.

Theo ông Thức: tuyến tránh Long Xuyên có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế địa phương. TP. Long Xuyên đang có nhiều dự án đấu nối cũng như phát triển hạ tầng dựa trên trục đường tránh này để chỉnh trang đô thị, phát triển thành phố lên đô thị loại I.

Các dự án này đang chờ đường tránh Long Xuyên thực hiện sẽ đồng loạt triển khai, trong đó có dự án Khu dân cư đô thị mới. Đồng thời, việc đầu tư đường tránh sớm sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 91, nhất khi thông xe cầu Vàm Cống (dự kiến tháng 12-2018).

HẠNH CHÂU