Dự báo thời tiết 27-4: Bắc và Trung bộ mưa giải nhiệt, Nam bộ nắng nóng

27/04/2019 - 07:59

Mưa giông rải rác giúp các tỉnh miền Bắc giải nhiệt trong khi đó nắng nóng vẫn tiếp tục xảy ra ở tây bắc Bắc bộ, vùng núi bắc và trung Trung bộ, Nam bộ với nhiệt độ cao nhất 37 độ C.

Các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ có mưa giông rải rác giúp hạ nhiệt sau nhiều ngày nắng nóng ẢNH HOÀNG PHAN

Dự báo thời tiết hôm nay 27-4, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT) cho biết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn.

Ngày hôm nay 27-4, nắng nóng tiếp tục xảy ra ở tây bắc Bắc bộ, vùng núi bắc và trung Trung bộ và Nam Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 - 16 giờ.

Dự báo, nắng nóng ở các tỉnh tây bắc Bắc bộ và Trung bộ có khả năng kéo dài đến ngày 1-5.

Còn tại các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ, thời tiết nắng nóng nhiều khu vực sẽ dịu đi khi có mưa giông rải rác. Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao từ 1.500 - 5.000m nên ngày hôm nay, các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ, vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông, người dân cần đề phòng có khả năng xảy ra dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Hà Nội, dự báo thời tiết ngày hôm nay có lúc có mưa rào và giông, trong mưa giông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 30 - 32 độ C.

Cảnh báo lũ quét, sạt ở đất ở Thanh Hoá

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 3 giờ qua, địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã ghi nhận có mưa to đến rất to ở một số nơi. Cụ thể, lượng mưa đo tại Cẩm Thủy là 51,3 mm; tại Thạch Lâm là 81 mm; tại Thạch Quảng là 128 mm. Nhận định trong 1 - 3 giờ tới, khu vực này tiếp tục có mưa to với lượng mưa từ 30 - 60 mm.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, trong 3 - 6 giờ tới, những khu vực này nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ vùng trũng thấp ở tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là huyện Thạch Thành, Cẩm Thủy.

Phía Tây Bắc bộ

Nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có giông, riêng khu Tây Bắc ngày có nắng nóng, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 50 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, riêng khu tây bắc từ 34 - 37 độ C

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 60 - 98%.Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối có mưa rào và giông rải rác; riêng vùng núi ngày có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 55 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, vùng núi 34 - 37 độ C

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 50 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 45 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35, có nơi trên 36 độ C.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; riêng miền Tây chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 55 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C.

Theo Thanh Niên