Du lịch cùng gia đình, tại sao không?

21/06/2018 - 14:06

Không có gì tuyệt vời hơn khi cùng đại gia đình “vi vu” khám phá cảnh đẹp trên mọi miền đất nước. Những chuyến đi như thế sẽ có niềm vui bất tận, thắt chặt tình cảm gia đình và gom góp những khoảnh khắc yêu thương mang về.

A A

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để cả gia đình bên nhau khám phá cảnh đẹp, gắn kết yêu thương

Cùng vi vu

Thoát khỏi những tháng ngày bận rộn, áp lực cuộc sống hiện đại thì việc nhiều gia đình lựa chọn chuyến du lịch để thư giãn, nghỉ ngơi khá phổ biến hiện nay. Những điểm du lịch mới mẻ sẽ khiến các thành viên gia đình cảm thấy hứng khởi và có nhiều động lực để hoàn thành tốt công việc.

Có gia đình lên núi, vào rừng, có gia đình xuống biển khám phá dọc dài “mảnh đất hình chữ S” hay rủ rê nhau “xuất ngoại” vi vu khám phá thế giới.

“Tuổi thơ của con là những khám phá, học hỏi... Sẽ có thật nhiều những chuyến đi như thế cho con tận hưởng và trải nghiệm, để tuổi thơ con sẽ là những mảnh ghép thú vị và ý nghĩa con nhé! Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 với đại gia đình, những khoảnh khắc đáng nhớ!”

Sau đó là hàng chục khoảnh khắc yêu thương của đại gia đình 18 người của chị Nguyễn Huy Diễm (Phường 3- TP Vĩnh Long) thỏa sức tận hưởng biển xanh, cát trắng, nghịch sóng tại biển Hồ Tràm (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) được “khoe” trên facebook.

Để có chuyến đi “vui quá xá”, chị thuê xe 29 chỗ đi trong 3 ngày 2 đêm; đặt nguyên căn resort để đại gia đình cùng sinh hoạt, nghỉ dưỡng.

Chị Diễm chia sẻ: “Nơi ở có đầy đủ tiện nghi, đi chợ mua hải sản tươi về nấu ăn. Trái cây mua tại Vĩnh Long mang theo. Tự nấu nên các bé khỏi lo phần ăn uống. Mình đi chơi dịp lễ, chủ động trước mọi thứ nên tránh tình trạng “cháy phòng, cháy xe” hay bị chặt chém”.

“18 áo thun trắng in chữ Happy family được các thành viên mặc cùng nhau tắm biển, lưu giữ những khoảnh khắc thật thân thương”- chị Diễm cười tươi.

Cả gia đình có thể cùng đi chơi xa gần tùy theo sở thích và hoàn cảnh kinh tế. Một kỳ nghỉ ở nước ngoài cũng đang là sự lựa chọn cho gia đình thích xê dịch.

Các quốc gia khu vực Châu Á “phải đi” như Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Thái Lan… hay xa hơn là các nước Châu Âu, Úc, Mỹ… có vô vàn cảnh sắc, điểm giải trí đáng để trải nghiệm cùng nhau. Anh Phan Nhật Huy (xã Trường An- TP Vĩnh Long) cho biết: “Tháng 3 rồi cả nhà anh choáng ngợp trước vẻ đẹp của hoa anh đào khi du xuân Nhật Bản.

Lần đầu xuất ngoại sang nước phát triển xanh, sạch, đẹp ba má và 2 con anh thích lắm, về nhắc hoài hà”. Rồi anh chia sẻ: “Khi chọn du lịch nước ngoài, anh nghĩ nên đặt dịch vụ thông qua các công ty du lịch uy tín để chuyến đi dễ dàng hơn. Nếu các gia đình từ 15 thành viên, mình yêu cầu họ tổ chức tour riêng với giá ưu đãi”.

Gom yêu thương mang về

Và có những gia đình trẻ, từ những chuyến đi cùng “thiên thần nhỏ” đã “gom yêu thương mang về” .

Bé Cà Rốt 31 tháng đã có gần 10 chuyến vi vu cùng ba mẹ, ông bà và cơ quan ba mẹ. “Đi Đà Nẵng con nhớ có gì nè!”- “Có biển, tắm biển mẹ ơi!”, “có núi, có máy bay bự”- (bé đưa bàn tay bé xíu lên bịt tai lại)- mẹ con chị Mai Anh và bé Cà Rốt cùng lật giở album hình và những chuyến đi, cười khúc khích.

Rồi bé chỉ tay vô ảnh reo mừng: “Bà ngoại Phượng, ông ngoại Khải, cậu út kìa. Bé Cà Rốt rượt bồ câu chạy kìa.

Dễ thương quá!” (và hôn lên những tấm ảnh). Chị Mai Anh xúc động: “Hai mẹ con chị thường cùng xem những album ảnh đa số là hình ảnh của con gái trong những chuyến vi vu. Bé xem lại hình rất vui, còn chị thì chỉ hình và khơi gợi để con nhớ, con nhìn lại những kỷ niệm đẹp, những điểm du lịch mà con đã đi qua, sẽ thấy một vùng ký ức thân thương gợi về”.

Với chị, cũng là để mình nhớ lại ánh mắt con trẻ háo hức muốn khám phá, tiếng cười nắc nẻ, những thắc mắc hồn nhiên, những cảm xúc đáng yêu của con.

“Anh chị luôn tin rằng thiên nhiên là người thầy vĩ đại, và cuộc sống của các con sẽ thêm phong phú và ý nghĩa. Con biết nhiều hơn về thế giới bên ngoài bốn bức tường nhà, bên ngoài thành phố náo động, muốn con dạn dĩ hơn và thích nghi với nhiều hoàn cảnh sống hơn”- chị Mai Anh chia sẻ.

Ký ức ấm áp về gia đình là món quà quý giá của mỗi người. Để thời gian bên nhau thật trọn vẹn, có những điều chúng ta nhất định phải chuẩn bị thật chu đáo như lựa chọn điểm đến du lịch; đồ dùng đầy đủ cho các cá nhân; chủ động đặt vé xe, tàu, máy bay sớm.

Nên nhớ đừng để thiết bị công nghệ hay mạng xã hội chi phối mà hãy chia sẻ với nhau thật nhiều. Đi đâu không quan trọng, chỉ cần cả nhà bước đi, vác lên vai chiếc ba lô nhẹ tênh công việc và trái tim yêu thương kết nối đã là đủ vui rồi.

Khi con trẻ được nghỉ hè thì ba mẹ nên tận dụng những ngày phép năm để thiết kế hành trình yêu thương. Đây là dịp nghỉ ngơi hiếm hoi, chuyến du lịch hè còn là phần thưởng dành cho gia đình cùng nhau tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời, giúp các thành viên gia đình gắn kết và trân trọng khoảng thời gian quý giá bên nhau.

Theo SÔNG TRĂNG (Báo Vĩnh Long)