Du lịch nước ngoài bạn nên tránh những điều tưởng bình thường này

12/04/2018 - 08:48

Du khách có thể bị phạt hành chính hoặc bị bắt giam bởi những hành vi bình thường như chạy bộ, sử dụng còi hay đơn giản là mặc trang phục màu vàng.

Chạy bộ buổi sáng: Ở đất nước Cộng hòa Burundi (Trung Phi) việc chạy bộ tập thể dục có thể khiến du khách bị bắt. Từ năm 2014, chính phủ nước này ban hành luật cấm chạy bộ vào buổi sáng vì đó có thể là cơ hội để tiến hành âm mưu liên quan đến chính trị. Trên thực tế, nhiều thành viên đối lập đã bị bắt giữ vì tham gia các nhóm chạy bộ này.

Cấm sử dụng đồ màu vàng: Ở Malaysia, cấm mặc áo thun màu vàng. Ở miền nam nước này, màu vàng là một biểu tượng phản kháng. Bất cứ ai mang màu này đều có thể bị bắt giữ.

Cấm mặc họa tiết quân sự: Chỉ những quân nhân thực sự có thể mặc quần áo như vậy. Họa tiết quân sự bị cấm ở Barbados, Jamaica, Grenada, Dominica và Saint Lucia.

Không mặc đồ bơi lái xe: Bất chấp thời tiết nắng nóng, bạn vẫn phải mặc đầy đủ quần áo khi lái xe ở xứ sở Chùa Vàng. Các du khách nước ngoài rất dễ bị phạt tiền vì không nắm rõ điều luật này.

Không đi dép xỏ ngón: Ở đảo Capri, bạn không được mang dép xỏ ngón, loại giày dép này được xem là gây ra tiếng ồn khi đi và làm xao nhãng người khác.

Ở Colombia, các dịch vụ của tài xế taxi không chính thức bao gồm các ứng dụng Uber đều bị cấm. Nếu đi những ứng dụng này, hãy luôn ngồi ở ghế trước bên cạnh lái xe, đừng ngồi ở ghế sau, nếu không, bạn có thể bị cảnh sát chặn lại. Bạn phải trả một khoản tiền phạt là $39, nhưng tài xế vi phạm có thể bị giam giữ luôn xe.

Cấm không thổi còi: Bạn sẽ bị phạt 250 đô la nếu bạn tạo nên âm thanh ồn ào này ở Canada. Đây là cách quản lý việc ô nhiễm tiếng ồn, đặc biệt là trong khu vực những thành phố lớn.

Không xây lâu đài cát: Thị trấn Eraclea gần Venice, đã cấm loại hoạt động vui chơi trên biển này. Cạnh đó, những môn thể thao như ném bóng cũng không được chấp nhận. Họ muốn dành bãi biển cho mọi người tắm nắng và tận hưởng trọn vẹn không khí biển.

Nam giới không đi siêu thị: Để bảo vệ các giá trị đạo đức của phụ nữ, tại thủ đô của Ả-rập Xê-út, Riyadh, nam giới trên 16 tuổi không được phép đến các siêu thị lớn.

Không được chụp ảnh: Ở các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, không được chụp ảnh người dân địa phương một cách tùy tiện. Ngoài ra khi ở bãi biển, bạn không nên chụp ảnh tự sướng hay chính người thân mình.

Không sử dụng túi nilon: Ở Kenya, người ta cấm sử dụng túi nilon. Nếu bạn sở hữu túi này, tiền phạt tối đa có thể là 38.000 USD.

Theo VOV