Cách pha trà hắc kỷ tử thơm ngon

Cách pha trà hắc kỷ tử thơm ngon

  • Món bánh tên lạ, giá 'rẻ như cho', khách ăn no nê chưa tới 30.000 đồng

    Món bánh tên lạ, giá 'rẻ như cho', khách ăn no nê chưa tới 30.000 đồng

    11-12-2023 08:53

    Những chiếc mâm nhôm chất đầy bánh quai vạc nho nhỏ, vỏ trắng trong, lộ phần nhân tôm đỏ au xuất hiện phổ biến tại đường phố, chợ dân sinh ở Phan Thiết (Bình Thuận).Những chiếc mâm nhôm chất đầy bánh quai vạc nho nhỏ, vỏ trắng trong, lộ phần nhân tôm đỏ au xuất hiện phổ biến tại đường phố, chợ dân sinh ở Phan Thiết (Bình Thuận).

  • Bún nước lèo - món đặc sản nhất định phải thử khi có dịp đến Sóc Trăng

    Bún nước lèo - món đặc sản nhất định phải thử khi có dịp đến Sóc Trăng

    10-12-2023 14:20

    Bún nước lèo Sóc Trăng mang trong mình tinh hoa ẩm thực của 3 dân tộc Kinh, Hoa và Khmer, chiếm được nhiều cảm tình của người thưởng thức bởi hương vị đặc trưng đầy cuốn hút.

  • Phở Việt Nam chinh phục người dân Nam Phi

    Phở Việt Nam chinh phục người dân Nam Phi

    10-12-2023 08:26

    Ngày 9/12, sự kiện Ngày Phở Việt Nam tại Nam Phi được tổ chức tại khu chợ ẩm thực Hazel Food Market nổi tiếng của thủ đô Pretoria, Nam Phi. Đây là lần đầu tiên Ngày Phở Việt Nam được tổ chức tại "đất nước Cầu Vồng", là một trong những sáng kiến của Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi, phối hợp cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nam Phi, nhằm lan tỏa tinh hoa ẩm thực Việt tới bạn bè bản địa và quốc tế.

  • Khám phá các món ăn độc đáo từ rong biển – siêu thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe

    Khám phá các món ăn độc đáo từ rong biển – siêu thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe

    09-12-2023 14:35

    Rong biển ngày càng được ưa chuộng nhờ giá trị siêu thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe và được các đầu bếp từ Á sang Âu biến tấu thành nhiều món ăn độc đáo như súp, sinh tố, mứt, bơ, phômai.

  • Nhớ thịt quay đòn, du khách đừng quên tìm về làng cổ Đường Lâm

    Nhớ thịt quay đòn, du khách đừng quên tìm về làng cổ Đường Lâm

    09-12-2023 08:23

    Món thịt quay đòn có lớp bì giòn tan, thơm lừng hương ổi, bên trong lớp vỏ giòn là lớp thịt ngọt mềm, ngậy béo mà ăn bao nhiêu cũng không thấy ngấy.

  • Lịch sử những món tráng miệng nổi tiếng của Nhật Bản

    Lịch sử những món tráng miệng nổi tiếng của Nhật Bản

    05-12-2023 14:12

    Có truyền thuyết kể rằng một nhóm tu sĩ người Bồ Đào Nha đang đi thuyền đến Macao thì tàu của họ gặp thời tiết xấu và thay vào đó họ đã cập bến Nagasaki, Nhật Bản. Cuộc gặp gỡ tình cờ đó đã thay đổi Nhật Bản và nền ẩm thực của nước này mãi mãi.

  • Cọ ỏm đầu đông

    Cọ ỏm đầu đông

    04-12-2023 19:54

    Phú Thọ vẫn được coi là thủ phủ của cọ, cây cọ tập trung nhiều nhất ở các huyện như: Đoan Hùng, Cẩm Khê, Yên Lập, Thanh Ba. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế, từ ngàn xưa, cây cọ đã gắn bó, hiện diện trong đời sống của người dân như một phần không thể thiếu. Lá cọ già dùng để lợp mái nhà, làm chổi cọ, lá bánh tẻ dùng làm cơm nắm lá cọ... Đặc biệt, món cọ ỏm tuy dân giã, giản dị nhưng chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, tinh thần và được coi là đặc sản vùng Đất Tổ mỗi khi nhắc đến Phú Thọ.

  • Bánh nướng ngon lạ của đồng bào Chăm

    Bánh nướng ngon lạ của đồng bào Chăm 

    03-12-2023 11:35

    Đồng bào dân tộc thiểu số Chăm ở An Giang nổi tiếng với các món bánh dân gian độc đáo. Trong đó, phải kể đến bánh bò nướng, bánh bông lan nướng đã nhiều lần đoạt giải vàng hội thi bánh dân gian Nam Bộ.

  • Loại côn trùng xấu xí là đặc sản lạ được săn lùng

    Loại côn trùng xấu xí là đặc sản lạ được săn lùng

    03-12-2023 10:09

    Loại côn trùng này có vẻ ngoài xấu xí nhưng lại là nguyên liệu chế biến nên nhiều món ngon nức tiếng. Dế cơm ngày nay thành đặc sản được săn lùng, muốn mua cũng khó vì vừa ngon vừa lạ, dù giá không hề rẻ.

  • Mỹ vị Lương Sơn

    Mỹ vị Lương Sơn

    02-12-2023 09:19

    Về với xã Lương Sơn, huyện Yên Lập, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn gần gũi với thiên nhiên núi rừng. Một trong số đó là cá suối nấu giấm mẻ. Món ăn quen thuộc, bình dị nhưng không kém phần đặc sắc của đồng bào người Mường nơi đây.

  • Bồi hồi nhớ một thời 'tô, ly, điếu'…

    Bồi hồi nhớ một thời 'tô, ly, điếu'…

    02-12-2023 09:19

    Những năm 1980, buổi sáng trước khi đi làm, dân công chức văn phòng mong có chén cơm nguội cho chắc dạ là mừng, mấy ai dám mơ ăn phở sáng. Phở ngày ấy là món ăn sáng cho những người có tiền. Bạn bè sáng Chủ nhật mời nhau đi ăn phở, cà phê là có điều kiện lắm. Cụm từ “tô, ly, điếu” ra đời thời điểm này, có lẽ chỉ những ai ở độ tuổi U50 trở lên mới biết…

  • Thưởng thức hương vị đậm đà đặc biệt của bún mắm nêm Đà Nẵng

    Thưởng thức hương vị đậm đà đặc biệt của bún mắm nêm Đà Nẵng

    01-12-2023 15:14

    Từ một món ăn dân dã của người dân Đà Nẵng, bún mắm nêm đã nhanh chóng trở thành thứ đặc sản nổi tiếng nhờ vào hương vị đậm đà đặc biệt.

  • Ẩm thực xứ Lạng gây thương nhớ thực khách với 3 món ăn tiêu biểu

    Ẩm thực xứ Lạng gây thương nhớ thực khách với 3 món ăn tiêu biểu

    30-11-2023 08:41

    Nếu có dịp đến thăm xứ Lạng, du khách đừng quên thưởng thức 3 món ngon trứ danh được vinh danh trong Top Ẩm thực Tiêu biểu Việt Nam, đó là lợn quay, vịt quay và khâu nhục.

  • Hương vị bánh ú sắn

    Hương vị bánh ú sắn

    28-11-2023 14:43

    Thật lòng mà nói có lẽ hơn 20 năm rồi tôi không còn biết hương vị của củ sắn và các nguyên liệu làm từ sắn là gì, nhưng mới đây được một người thân biếu cho 2 cặp bánh ú chế biến từ củ sắn tươi, nhân đậu đen, mang hương vị đậm đà của quê kiểng làm cho tôi nhớ về một thời 'Tối ăn khoai đi ngủ, sáng ăn củ đi làm'!

  • Mộc mạc, dân dã món bánh quê

    Mộc mạc, dân dã món bánh quê

    28-11-2023 14:40

    Khi nhắc đến ẩm thực Việt Nam không thể không nhắc đến những món ngon đậm đà, mang hương vị đặc trưng của từng vùng, miền. Trong đó, bánh ít là một trong những món ăn đặc trưng với hương vị truyền thống và đậm đà của vùng sông nước miền Tây.

  • Vì sao bánh mỳ sandwich của Nga 'chậm chân' 300 năm so với thế giới?

    Vì sao bánh mỳ sandwich của Nga 'chậm chân' 300 năm so với thế giới?

    27-11-2023 10:08

    Bánh mỳ kẹp với rau diếp, ớt cắt lát và dưa chuột chưa bao giờ nằm trong xu hướng ẩm thực phổ biến của Nga. Thịt băm viên đã từng gây xôn xao vào đầu thế kỷ 19, nhưng chúng vẫn không được ưa chuộng.

  • Dân dã bánh ú nước tro

    Dân dã bánh ú nước tro

    26-11-2023 10:44

    Bánh ú nước tro là món bánh dân dã, thường xuất hiện trong những mâm cúng đám tiệc ở nông thôn. Theo thời gian, phương pháp gói bánh ú nước tro cũng ngày càng ít người tìm hiểu.

  • Đặc sản tung lò mò của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm ở An Giang

    Đặc sản tung lò mò của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm ở An Giang 

    25-11-2023 10:16

    Đồng bào dân tộc thiểu số Chăm ở An Giang theo đạo Hồi, không ăn thịt heo, nên chế biến ra món tung lò mò, còn gọi là lạp xưởng bò để sử dụng phổ biến trong bữa ăn. Sự độc đáo và vị thơm ngon riêng biệt đã đưa món ăn này vượt khỏi giới hạn văn hóa cộng đồng, trở thành đặc sản được nhiều thực khách ưa chuộng.

  • Phở bò tiếp tục lọt top món có nước dùng từ thịt ngon nhất thế giới

    Phở bò tiếp tục lọt top món có nước dùng từ thịt ngon nhất thế giới

    23-11-2023 14:53

    Chuyên trang ẩm thực Taste Atlas mới đây đã vinh danh phở bò của Việt Nam vào top những món ăn có nước dùng từ thịt ngon nhất thế giới.

  • Khai mạc Liên hoan ẩm thực Nam Bộ

    Khai mạc Liên hoan ẩm thực Nam Bộ

    21-11-2023 19:39

    Chiều 21/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh tổ chức khai mạc Liên hoan ẩm thực Nam Bộ tỉnh năm 2023 với chủ đề 'Không gian bánh dân gian và ẩm thực Nam Bộ'.