Đức bắt giữ công dân Nga tình nghi âm mưu tấn công khủng bố

22/08/2018 - 19:24

Theo hãng tin Sputnik của Nga, ngày 22-8, Văn phòng Trưởng Công tố Đức cho biết một công dân Nga 31 tuổi đã bị bắt ở thủ đô Berlin (Đức) do bị nghi âm mưu tiến hành một cuộc tấn công khủng bố sử dụng chất nổ.

Cảnh sát Đức. (Nguồn: Crimerussia.com)

Trong một thông báo, văn phòng trên nêu rõ căn cứ lệnh bắt giữ ngày 9/8, Văn phòng Trưởng Công tố Đức đã bắt giữ một công dân Nga 31 tuổi có tên Magomed-Ali S. 

Chiến dịch này do một đơn vị đặc biệt của lực lượng cảnh sát hình sự liên bang và cảnh sát hình sự Berlin tiến hành. Ngoài ra, căn hộ của nghi phạm cũng đã bị lục soát. 

Theo thông báo, đối tượng trên bị nghi lên kế hoạch thực hiện "một hành vi tội ác nghiêm trọng chống lại nhà nước và chuẩn bị một hành vi tội ác sử dụng chất nổ."

Magomed-Ali S cũng bị nghi hợp tác với Clement B., đối tượng bị bắt ở Pháp hồi năm ngoái. Cảnh sát Pháp đã tìm thấy trong căn hộ của Clement B. nhiều khẩu súng, chất nổ và cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Tháng trước, nhà chức trách Đức cũng đã ra lệnh bắt giữ một phụ nữ nghi có quan hệ với IS âm nưu thực hiện vụ tấn công ở Berlin sử dụng vũ khí sinh học.

Theo VIETNAM+