Đức: Sơ tán 2.500 người vì hai quả bom ‘khủng’ thời chiến

25/06/2019 - 14:52

Các nhà chức trách buộc phải cho sơ tán hàng nghìn người dân và kích nổ quả bom Đức nặng 250 kg vì không thể vô hiệu hóa được.

Ngày 24-6, tờ Die Welt, dẫn lời chính quyền địa phương, cho biết, hơn 2.500 người bị buộc phải sơ tán sau khi giới chức trách phát đi thông báo phát hiện 2 quả bom chưa nổ còn sót lại từ thời Thế chiến II tại thành phố Giessen (bang Hessen) của Đức.

Cả hai quả bom đều được tìm thấy tại một công trường xây dựng ở phía đông thành phố. Trong đó, một quả do Đức sản xuất nặng 250 kg, quả còn lại được xác định là của Mỹ và nặng 50 kg.

 Đức hứng chịu hơn 2 triệu quả bom trong suốt Thế chiến II. (Ảnh: wwii.space)

“Sau khi kiểm tra, đánh giá tình hình, phía cảnh sát kết luận không thể vô hiệu hóa được quả bom nặng 250 kg do nó đã bị biến dạng mạnh” - thông báo cho biết. Do đó, lực lượng chuyên trách xử lý bom mìn đã quyết định phải kích nổ quả bom Đức này. Trong khi đó, quả bom Mỹ được xác định là có thể xử lý một cách an toàn.

Trong số 2.500 người bị buộc phải sơ tán, có khoảng 800 người tị nạn đang sống trong trung tâm tiếp nhận người nhập cư.

Theo ước tính, trong suốt khoảng thời gian Thế chiến II, có đến hơn 2 triệu quả bom đã được thả xuống phần lãnh thổ của nước Đức hiện nay, và vẫn còn hơn 20% trong số đó chưa phát nổ. Thông thường cứ khoảng sau vài tháng lại có trường hợp những công nhân thi công phát hiện thấy có bom khi làm đường hoặc đào móng xây công trình mới.

Theo VTC News