Đức và Hàn Quốc đều bị tổn thất trước trận đấu cuối cùng bảng F

27/06/2018 - 14:58

21h00 tối nay (giờ Việt Nam), các đội ở bảng F sẽ bước vào những trận cuối cùng trước khi xác định những cái tên được góp mặt tại vòng 1/8. Trận đấu được nhiều người quan tâm sẽ là cuộc đối đầu giữa Hàn Quốc và ĐKVĐ Đức.

Cục diện bảng F hiện giờ như sau: đang dẫn đầu là Mexico với 2 trận toàn thắng (6 điểm). Vị trí thứ hai được chia đều cho Đức và Thụy Điển cùng được 3 điểm. Với 2 trận toàn thua, Hàn Quốc hiện đứng ở cuối bảng với 0 điểm. Cặp đá lượt cuối cùng cũng đã được xác định là hai trận giữa Đức - Hàn Quốc, Thụy Điển - Mexico được phát sóng trực tiếp trên các kênh VTV6, VTV2 tối nay (giờ Việt Nam).

Cơ hội đi tiếp của các đội bảng F vẫn được chia đều nên lượt trận cuối cùng sẽ vô cùng gay cấn. Bởi dù xếp ở cuối bảng Hàn Quốc vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu đánh bại Đức ở lượt đấu cuối và Mexico thắng đậm Thụy Điển. Nhưng thực tế đây là điều không hề dễ dàng.

Điểm số của 4 đội bảng F trước khi bước vào lượt trận đấu cuối cùng.

Thầy trò HLV Shin Tae-Yong sẽ hiểu rằng đối thủ của họ trong ngày hôm nay không hề dễ chơi. Đặc biệt khi đương kim vô địch Đức quá mạnh và đang vô cùng hưng phấn sau khi vừa "chết đi sống lại" ở trận đấu nghẹt thở với Thụy Điển.

Hơn nữa, họ còn gặp phải khó khăn về lực lượng khi tiền vệ Ki Sung-Yong chắc chắn không thể ra sân khi chạm trán Die Mannschaft. Cầu thủ 29 tuổi đã gặp chấn thương gân kheo trong trận đấu với Mexico và sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tuần.

Hàn Quốc gặp phải khó khăn khi tiền vệ Ki Sung-Yong gặp chấn thương gân kheo

Nhưng bên cạnh đó, có thể đội tuyển Đức sẽ thiếu vắng của tiền vệ Sebastian Rudy vì gãy mũi trong trận thắng 2-1 trước Thụy Điển rạng sáng 24-6 (giờ VN). Cầu thủ của CLB Bayern Munich này đã phải rời sân phút 31 với gương mặt đầy máu sau khi lĩnh trọn gầm giày của hậu vệ Thụy Điển Andreas Granqvist vào mặt.

HLV Joachim Loew thừa nhận Sebastian Rudy có thể phải vắng mặt ở trận cuối bảng F vô cùng quan trọng trước Hàn Quốc. HLV Joachim Loew nói: "Sebastian Rudy bị gãy mũi và cũng không thể cầm máu. Thế nên, tôi buộc phải thay thế anh ấy ngay lập tức. Tôi không biết liệu Sebastian Rudy có thể thi đấu trận gặp Hàn Quốc hay không".

Cùng với đó, tuyển Đức chắc chắn sẽ không có tiền vệ Jerome Boateng do bị thẻ đỏ trận thắng Thụy Điển. Trong khi đó, trung vệ CLB Bayern Munich Mats Hummels – cầu thủ đã vắng mặt trong trận gặp Thụy Điển – cũng chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương.

Tiền vệ tuyển Đức Sebastian Rudy có thể vắng mặt trong trận cuối bảng F gặp tuyển Hàn Quốc

Đều bị tổn thất về lực lượng, nhưng với tính chất "sống còn" thì cả Hàn Quốc và Đức đều hiểu rằng họ sẽ phải dồn tất cả 200% sức chiến đấu để có thể dành tấm vé để đi tiếp tại World Cup năm nay.

Niềm hy vọng của đội bóng xứ sở Kim chi giờ đặt hết lên vai Heung-Min Son, chân sút 26 tuổi của Tottenham đã ghi được 1 bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Mexico. Còn đội tuyển Đức dù thiếu nhiều nhân vật quan trọng nhưng với một dàn cầu thủ phong độ khá đồng đều, HLV Joachim Loew chắc chắn sẽ có chiến lược riêng của mình để có thể đưa đội quân của họ đi tiếp.

Theo Công Lý