Được nhân bản 49 lần, chú chó Chihuahua đi vào sách Kỷ lục Guinness

14/07/2018 - 18:05

Chú chó Chihuahua tên Miracle Milly đã đi vào sách Kỷ lục Guinness khi trở thành chú chó được nhân bản vô tính nhiều nhất thế giới. Các nhà khoa học Hàn Quốc đã tạo ra 49 bản sao giống hệt Milly.

Các nhà khoa học đã tạo ra 49 bản sao giống hệt chú chó Chihuahua tên Miracle Milly ẢNH CHỤP MÀN HÌNH ODDITY CENTRAL

Miracle Milly là một con chó Chihuahua cái 6 tuổi. Vào năm 2017, Quỹ nghiên cứu công nghệ sinh học Sooam ở Seoul, Hàn Quốc đã đến gặp cô Vanesa Semler, chủ của chó Milly, đang sống ở Mỹ và đề nghị nhân bản con vật, theo Oddity Central.

Chủ của Milly đã đồng ý và hợp tác với Sooam. Milly không phải là một chú chó Chihuahua bình thường.Vào năm 2012, nó đã đi vào sách Kỷ lục Guinness với tư cách là chú chó nhỏ nhất thế giới.

Các nhà khoa học Hàn Quốc cũng muốn tìm hiểu xem điều gì đã khiến Milly có thể nhỏ đến vậy bằng cách nghiên cứu gien của nó. Vào tháng 8-2017, nhóm khoa học của Sooam đã bắt đầu nhân bản vô tính chó Milly. Tính đến nay, họ đã nhân bản được 49 bản sao giống hệt Milly về mặt di truyền.

Công nghệ Sooam sử dụng để nhân bản cũng chính là công nghệ đã giúp nhân bản thành công cừu Dolly vào năm 1996 ở Scotland. Dolly là động vật có vú được nhân bản đầu tiên trên thế giới, theo Oddity Central.

Lứa nhân bản chó Milly đầu tiên được tạo ra vào tháng 8.2017. Có tất cả 12 con, tên của chúng là Molly, Mally, Melly, Moly, Mumu, Mila, Mary, Mimi, Moni, Mini, Mela và Mulan. Hiện tại, tất cả chúng và chó Milly bản gốc đều đang sống với cô Vanesa Semler ở thành phố Kissimmee, Mỹ.

Semler cho biết những bản sao có hình dáng và tính cách giống y hệ Milly nhưng một số con lại lớn hơn bản gốc một chút. Sau đó, các nhà khoa học ở Sooam đã tiếp tục tạo ra 37 bản sao khác của Milly.

Hiện tại, Sooam đang lên kế hoạch hợp tác với Viện nghiên cứu gien Bắc Kinh (Trung Quốc) để xác định các đặc điểm di truyền của chó Milly bản gốc và các bản sao, theo Oddity Central.

Theo Thanh Niên