Ed Sheeran – nghệ sĩ có album và đĩa đơn bán chạy nhất thế giới

28/02/2018 - 10:40

Vượt qua Taylor Swift và rapper người Canada Drake, ca sĩ-nhạc sĩ người Anh Ed Sheeran đã trở thành nghệ sĩ có sản phẩm âm nhạc bán chạy nhất thế giới trong năm 2017 nhờ album "Divide", và các đĩa đơn "Shape of You" và "Perfect”.

Ca sĩ Ed Sheeran biểu diễn tại Mumbai, Ấn Độ ngày 19-11-2017. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI), album "Divide" phát hành hồi tháng 3/2017, và các đĩa đơn "Shape of You", "Perfect” của Ed Sheeran đã khuynh đảo thị trường âm nhạc của hơn 30 quốc gia trên thế giới trong năm ngoái. IFPI cho biết đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ ghi âm có cả album và đĩa đơn bán chạy nhất trong cùng một năm. Ed Sheeran cũng được Giải thưởng âm nhạc nước Anh - Brit Awards 2018 xướng tên ở hạng mục Nghệ sĩ thành công toàn cầu hôm 21-2 vừa qua. 
          
Ed Sheeran, 27 tuổi, có ngoại hình không mấy hấp dẫn và tính cách có phần nhút nhát, được mệnh danh là người mã hóa âm nhạc bằng những ký hiệu toán học. Ed Sheeran đã đặt tên cho 3 album lần lượt là “Plus” (+), “Multiply” (x) và “Divide” (÷). 
         
Sau Ed Sheeran, rapper người Canada Drake là nghệ sĩ có sản phẩm bán chạy thứ 2 trên thế giới với album "More Life". Đứng thứ 3 là ca sĩ Taylor Swift với album "Reputation” dù sản phẩm âm nhạc này mới được nữ ca sĩ-nhạc sĩ người Mỹ phát hành hồi tháng 11/2017.

Theo Báo Tin Tức