Em bé được "sinh ra 2 lần"

19/05/2018 - 09:36

Một bà mẹ ở Mỹ đã quyết định thực hiện đề nghị gây sốc từ bác sĩ khi ở tuần thai thứ 19 em bé trong bụng bị phát hiện có bệnh.

Joni Reinkemeyer 22 tuổi và chồng Chris Skain 28 tuổi cùng bé Jackson 

Theo tờ The Sun, Joni Reinkemeyer, 22 tuổi và Chris Skain, 28 tuổi sinh sống ở thành phố Jefferson, Missouri, Hoa Kỳ đã vô cùng hạnh phúc khi phát hiện mình sắp trở thành cha mẹ. 

Tuy nhiên khi tới Bệnh viện phụ nữ và trẻ em ở Columbia, Missouri siêu âm, thai được 19 tuần, bác sĩ cho biết có chất lỏng trong não đứa trẻ và nhiều khả năng có một khối u phía sau lưng. Hai vợ chồng bị sốc. Trước đó ít ngày, họ đã lên kế hoạch chuẩn bị tiệc thông báo về giới tính em bé trong bụng cho cả gia đình, bạn bè.

Sau nhiều lần kiểm tra, Joni được chuyển đến bệnh viện lớn hơn Barnes-Jewish để nhập viện. Tại đây, bác sĩ Michael Bebbington thông báo em bé bị tật nứt đốt sống lưng, cột sống và tủy sống của thai nhi phát triển không bình thường và có thể gây ra liệt chân, vận động gặp khó khăn khi đứa trẻ lớn lên.

Bác sĩ Michael đề nghị lấy đứa trẻ ra, phẫu thuật chữa trị rồi đưa trở lại vào trong bụng mẹ. Sau khi suy nghĩ cẩn thận, Chris và Joni quyết định đồng ý với đề nghị của bác sĩ. 

Có tới 32 bác sĩ và nhân viên y tế đã tham gia cuộc phẫu thuật nguy hiểm này. Lần "sinh" đầu tiên này, bé Jackson, tên em bé mà gia đình đặt tên chỉ nặng khoảng 450 gam.

Sau 10 tuần kể từ lần sinh thứ nhất, Jackson đã thực sự chào đời nặng 2,06kg trong niềm hạnh phúc của cặp vợ chồng và bác sĩ trong bệnh viện.  Tuy nhiên, do sinh non nên Jackson vẫn phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt 12 ngày và bị vàng da và giảm nhịp tim.

Bà mẹ trẻ cho biết mình muốn có 3 đến 4 đứa con. Khi mang thai bé Jackson, bà mẹ đang học năm cuối đại học sư phạm trong khi Chris đang vừa học vừa làm để trở thành kỹ sư.

Theo Infonet