Endgame vẫn chưa giảm nhiệt, dù Pikachu và The Hustle đã ra rạp

13/05/2019 - 14:03

Dù đã ra rạp được ba tuần, siêu bom tấn “Avengers: Endgame” vẫn thống trị phòng vé khu vực Bắc Mỹ, bất chấp sự cạnh tranh từ các bộ phim mới như “Pokemon Detective Pikachu” hay "The Hustle."


(Nguồn: Philippine Star)

Dù đã ra rạp được ba tuần, siêu bom tấn “Avengers: Endgame” vẫn thống trị phòng vé khu vực Bắc Mỹ, bất chấp sự cạnh tranh từ các bộ phim mới như “Pokemon Detective Pikachu” hay "The Hustle."

Với 63,1 triệu USD trong dịp cuối tuần qua, “Endgame” đã thu về tổng cộng 723 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và có tổng doanh thu toàn cầu là 2,48 tỷ USD. Như vậy, bộ phim đã chính thức vượt qua “Avengers: Infinity War” (679 triệu USD) và “Black Panther” (700 triệu USD) để trở thành phim ăn khách thứ ba trong lịch sử khu vực Bắc Mỹ. Hiện trên bình diện toàn cầu, bom tấn của Marvel chỉ xếp sau “Avatar” với 2,78 tỷ USD.

Bộ phim mới đáng chú ý nhất tuần qua là “Detective Pikachu” (tựa Việt là Thám tử Pikachu) của Warner Bros và Legendary, dựa trên tựa game cùng tên nổi tiếng.

Câu chuyện phim kể về hành trình của một thiếu niên và chú Pikachu thám tử đi tìm cha mình và bí ẩn đằng sau vụ mất tích có liên quan tới Pokemon này. Bộ phim hướng tới đối tượng chính là trẻ em và các gia đình, do vậy kịch bản tương đối đơn giản và được bù đắp bởi kỹ xảo ấn tượng.

Trên trang RottenTomatoes, bộ phim nhận 62% đánh giá tích cực, cùng điểm số 7,1/10 trên trang IMDB. Theo Variety, bộ phim có kinh phí 150 triệu USD này thu về 58 triệu USD tại Bắc Mỹ và 103 triệu USD từ 62 thị trường quốc tế khác. Trong số các thị trường ngoại quốc ăn khách nhất tuần qua, dẫn đầu là Trung Quốc (40 triệu USD).

Đứng thứ ba là phim hài “The Hustle” (tựa Việt là Quý cô lừa đảo) được làm lại từ bộ phim nổi tiếng “Dirty Rotten Scoundrel.”

Trong phim, hai nữ diễn viên Anne Hathaway và Rebel Wilson thủ vai những nữ quái mưu mô, chuyên thực hiện những phi vụ lừa đảo trị giá lên tới cả triệu USD tại Pháp. Bộ phim hài này không được lòng giới phê bình, song vẫn thu về 13,5 triệu USD trong dịp cuối tuần đầu tiên ra rạp.

Hiện cả “Pokemon Detective Pikachu” và “The Hustle” đều đã có mặt tại các rạp chiếu Việt Nam, trong đó “Pokemon Detective Pikachu” bất ngờ được quy định không dành cho khán giả dưới 13 tuổi.

Danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua:

1. Avengers: Endgame * 63,1 triệu USD

2. Pokémon Detective Pikachu * 58 triệu USD

3. The Hustle * 13,5 triệu USD

4. The Intruder ** 6,6 triệu USD

5. Long Shot * 6,1 triệu USD

6. Poms 5,1 triệu USD

7. UglyDolls * 3,9 triệu USD

8. Breakthrough 2,5 triệu USD

9. Tolkien 2,2 triệu USD

10. Captain Marvel * 1,8 triệu USD

* Đã chiếu tại Việt Nam

** Sắp chiếu tại Việt Nam

Theo Vietnam+