EU bật đèn xanh cho Vodafone mở rộng hoạt động tại châu Âu

18/07/2019 - 19:24

Theo EC, thỏa thuận trị giá 18,4 tỷ euro trên sẽ được thông qua nếu Vodafone giải quyết ổn thỏa những quan ngại liên quan tới cạnh tranh, nhất là tại thị trường lớn ở Đức.

(Nguồn: Which.uk)

Ngày 18-7, Liên minh châu Âu (EU) đã bật đèn xanh cho Tập đoàn viễn thông Vodafone (Vương quốc Anh) mua lại hoạt động kinh doanh viễn thông của Liberty Global (Mỹ) tại Đức, Cộng hòa Séc, Hungary và Romania.

Theo Ủy ban châu Âu (EC), thỏa thuận trị giá 18,4 tỷ euro (khoảng 21,8 tỷ USD) trên sẽ được thông qua nếu Vodafone giải quyết ổn thỏa những quan ngại liên quan tới cạnh tranh, nhất là tại thị trường lớn ở Đức.

EC cho biết Vodafone đã đưa ra một số cam kết nhằm đảm bảo thỏa thuận này có thể được thông qua.

Với thỏa thuận trên, Vodafone - nhà cung cấp dịch vụ mạng di động lớn thứ 2 thế giới sau China Mobile (về số lượng thuê bao) - cho biết sẽ trở thành doanh nghiệp dẫn đầu châu Âu về sở hữu mạng di động thế hệ tiếp theo, cung cấp dịch vụ cho 110 triệu gia đình và doanh nghiệp.

Trong khi đó, Ủy viên Cạnh tranh châu Âu Margrethe Vestager cho rằng điều quan trọng là tất cả người tiêu dùng EU được tiếp cận các dịch vụ đàm thoại và truyền hình chất lượng tốt và có đủ điều kiện.

Hồi tháng 5/2018, Vodafone cho biết thương vụ mua lại Unitymedia - chi nhánh tại Đức của Liberty Global sẽ tạo ra một sự thách thức đối với "đại gia" Deutsche Telekom.

EC cho hay sự quan ngại của cơ quan này tập trung vào việc Vodafone và Unitymedia hiện là đối thủ cạnh tranh trong những khu vực mà Unitymedia cung cấp dịch vụ viễn thông cố định bán lẻ và truyền hình bán lẻ.

Theo EC, thương vụ này có thể loại bỏ sự cạnh tranh giữa hai doanh nghiệp nói trên, giảm số lượng doanh nghiệp hoạt động và hạn chế sự sáng tạo của công ty mới thành lập từ vụ sáp nhập đó để cạnh tranh hiệu quả với các doanh nghiệp còn lại trên thị trường

Theo TTXVN